ทนไม่ไหวถูกรังแก คว้ามีดแทงสาหัส หน้าลานหนังกลางแปลงงานวัด

         เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 6 เมษายน 2566 พ.ต.ต.สุธีรพันธ์ ทาปศรี สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ภายในเขตอภัยทาน วัดชัยมงคลพระอารามหลวง พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บัญชา พ.ต.อ.ฐนพงษ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเป็นลานหนังกลางแปลง เขตอภัยทานของบริเวณวัดชัยมงคลพระอารามหลวง พบประชาชนอยู่ในอาการแตกตื่น พบผู้บาดเจ็บเป็นบุคคลเร่ร่อน ทราบชื่อคือนายหมู อายุประมาณ 35-45 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ไหล่ขวา ท้ายทอย และกลางหลัง รวม 3 แผล นอนหายใจรวยรินจมกองเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ที่เกิดเหตุยังพบกองเลือดอยู่บนเสื่อ และมีมีดทำครัวยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่ทุกคนกำลังรอชมภาพยนตร์ ที่ทางวัดกำลังจะฉาย จังหวะนั้นสังเกตเห็นชายฉกรรจ์ 2 คนกำลังต่อยกัน โดยฝ่ายผู้บาดเจ็บเป็นคนเข้าไปหาเรื่องผู้ก่อเหตุ ก่อนจะแยกย้ายกันไป ไม่นานผู้ก่อเหตุก็เดินปรี่เข้าไปแทงจนได้รับบาดเจ็บ แล้วเดินหนีหายไปก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
          ต่อมา พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุ ไปจนกระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายสุรพล คำตัน อายุ 45 ปี โดยรับสารภาพว่าเป็นคนแทง สาเหตุเพราะผู้บาดเจ็บเห็นว่าตนเองตัวเล็กกว่า เข้ามาทำร้ายทั้งชกต่อย และเตะจนได้รับบาดเจ็บ ตนเองสู้ไม่ไหวจึงบอกไปว่า เดี๋ยวรอแปปนึง จังหวะที่เดินออกมาจากลานหนังกลางแปลงนั้น สังเกตเห็นแม่ค้าวางมีดไว้ตนเองคว้ามีดได้จึงเดินย้อนกลับมาแล้วแทงเข้าที่ด้านหลัง หลังก่อเหตุก็เดินหนีไป จนกระทั่งถูกควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่าทั้งสองกลุ่มเป็นบุคคลเร่ร่อน ไม่มีที่นอนเป็นหลักแหล่ง ซึ่งได้ควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

Subscribe
Advertisement