ลิงเป็นเหตุ ปีนไต่สายไฟช็อตดับทั้งซอย 3 แม่บ้านติดอยู่ในลิฟท์คอนโดดัง กู้ภัยช่วยสำเร็จ

          เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ติดอยู่ภายในลิฟท์ที่คอนโดแห่งหนึ่งในซอยอ่าวอุดมซอย 5 หมู่ 7 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ

          ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 5 ของคอนโดดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำอุปกรณ์ตัดถ่างลิฟท์ช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในลิฟท์ออกมาด้านนอก โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีถึงสามารถนำผู้ที่ติดอยู่ภายในออกมาได้สำเร็จ พบทั้ง 3 รายมีอาการอ่อนเพลียไม่มีแรง หน้ามืดเนื่องจากอากาศภายในลิฟท์มีน้อยและติดค้างอยู่ไฟลิฟท์เป็นเวลานานประมาณกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้ที่ติดอยู่ในลิฟท์จำนวน 2 รายส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป ส่วนอีกรายอาการปกติจึงไม่ต้องไปโรงพยาบาล

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีลิงปีนสายไฟในซอยคอนโดดังกล่าวแล้วเกิดไฟฟ้าช็อต ทำให้ไฟดับทั้งซอย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับแม่บ้านที่กำลังเดินทางโดยใช้ลิฟต์อยู่ ทำให้เกิดติดค้างอยู่ภายในลิฟท์เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ตนเองพยายามจะงัดลิฟท์ออกมาแต่ไม่สามารถงัดออกมาได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้นำอุปกรณ์ตัดถ่างมาช่วยเหลือได้สำเร็จ

          ทางด้านนางสาวเมย์ แม่บ้านที่ติดอยู่ภายในลิฟท์เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนเองกำลังทำความสะอาดอยู่บริเวณชั้น 6 ของอาคาร หลังจากนั้นจึงเตรียมลงมาทำความสะอาดด้านล่าง อยู่ดีๆ ขณะขึ้นลิฟท์ไฟก็เกิดดับ จึงร้องให้คนด้านนอกช่วย เวลาผ่านไปนาน ประตูลิฟท์ก็ยังไม่สามารถเปิดออกได้ ไฟก็เริ่มดับ พัดลมเริ่มดับ จึงทำให้อากาศภายในลิฟต์เริ่มน้อยลง ป้าแม่บ้านทั้งสองเริ่มหมดแรง ตอนนั้นตนรู้สึกตกใจแต่ก็ได้พยายามช่วยเหลือคุณป้าทั้งสองที่อยู่ในลิฟท์ด้วยกัน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือได้ดังกล่าว

        

Subscribe
Advertisement