เตรียมความพร้อมทุกภาคส่วน งานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา PATTAYA INTERNATIONAL FIREWORKS FESTIVAL 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้ ที่ชายหาดพัทยา

       เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 พ.ย. 66 นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ -เอกชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โดยมีบริษัทผู้รับจ้าง นำเสนอรูปแบบการจัดงาน ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         เมืองพัทยากำหนดจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24-25 พ.ย.2566 ณ บริเวณชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้เป็นกิจกรรมระดับประเทศ ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยา รวมทั้งเป็นการกระตุ้น เศรษฐกิจและกระจายรายได้ต่อผู้ประกอบการท้องถิ่น สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาแบบยั่งยืน ในการนี้เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงจัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ในวันนี้ ได้แก่ สถานที่ ศิลปิน กำหนดการการแสดงพลุ หน่วยพยาบาล รถพยาบาล รถฉุกเฉิน การรักษาความสะอาด รถสุขาเคลื่อนที่ การจัดสรรร้านอาหารและเครื่องดื่ม การตรวจสอบการติดป้ายราคา/คุณภาพอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยและการจัดการจราจร
        ในการนี้จะมีการปิดการจราจร ถนนเส้นสายชายหาด เพื่อให้เป็นพื้นที่ถนนคนเดินในพื้นที่จัดงาน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 24.00 น. รวมทั้งกำหนดจุดรับ-ส่ง ประชาชนและนักท่องเที่ยว จำนวน 2 จุด ตั้งแต่เวลา 15.00 – 01.00 น. คือ ที่หน้าวัดหนองใหญ่ เข้าพัทยาเหนือ สิ้นสุดที่วงเวียนปลาโลมา และที่หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัสพัทยาใต้ (ถนนเทพประสิทธิ์) เข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีพัทยาใต้ สิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานูกูล)
       พร้อมทั้งกำหนดจุดจอดรถสำหรับผู้มาร่วมงาน ดังต่อไปนี้
– ห้างสรรพสินค้าโลตัส พัทยาเหนือ
– เมืองพัทยา
– ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา
– ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีนา
– ห้างสรรพสินค้าโลตัส เทพประสิทธิ์
– ห้างสรรพสินค้าไมค์ช้อปปิ้งมอลล์
– ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา
– วัดชัยมงคล พระอารามหลวง
– ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า พัทยากลาง
– ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา
– ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พัทยาใต้
– โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล)
– อาคารจอดรถท่าเรือบาลีฮาย
– ลานสีฟ้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย
         นอกจากนี้จะมีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระจายกำลังตั้งจุดสกัด จุดตรวจ และเดินเท้าตรวจตราสอดส่องสิ่งต้องสงสัย ดูแลความปลอดภัยของแระชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดแนวชายหาดพัทยา และพื้นที่การจัดงานอีกด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา PATTAYA INTERNATIONAL FIREWORKS FESTIVAL 2023 ในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement