เมืองพัทยาประชุมปิดการจราจรถนนเลียบชายหาดพัทยา เพื่ออำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมงาน PATTAYA FESTIVAL 2023

        (13 มิ.ย.66) เวลา 13.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเทศกาล (PATTAYA FESTIVAL) ซึ่งมีนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         ด้วยเมืองพัทยา กำหนดจัดงานเทศกาล (PATTAYA FESTIVAL) ระหว่างวันที่ 23 – 24 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณชายหาดพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา และยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว (Tourism Destination) และเพื่อให้การจัดงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ จึงได้จัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเทศกาล (PATTAYA FESTIVAL) ขึ้นวันนี้ ซึ่งในที่ประชุมมีมติกำหนดให้ปิดการจราจร บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป (จนกว่าจะสิ้นสุดขบวน) โดยขบวนจะแบ่งเป็น 2 ริ้วขบวน ดังนี้
        ขบวนแรก เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยใช้เส้นทางถนนพัทยาสายสอง มุ่งหน้าโค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยา เพื่อเลี้ยวซ้ายสู่ถนนเลียบชายหาดพัทยาและสิ้นสุดขบวนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา
ขบวนสอง เริ่มเคลื่อนขบวนจากลานเครื่องบิน ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 พัทยา เวลา 18.00 น. (เวลาโดยประมาณหรือเมื่อสิ้นสุดท้ายขบวนแรกที่บริเวณโค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยา) เรื่อยไปตามถนนเลียบชายหาดพัทยา ถึงสามแยกชายหาดพัทยากลาง
          ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เมืองพัทยาจะปรับการเดินรถถนนพัทยาสายสอง ตั้งแต่แยกพัทยากลางถึงวงเวียนโลมา ให้เป็นการเดินรถสองทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด และเมื่อสิ้นสุดขบวน คาดว่าไม่เกิน 21.00 น. (เวลาโดยประมาณ) เมืองพัทยาจะดำเนินการเปิดการจราจรเป็นปกติตามเดิม

Subscribe
Advertisement