กองช่างสุขาเทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำแหล่งน้ำเอกชน หลังพบน้ำประปาเริ่มเข้าสู่ภาวะขาดแคลน ชาวบ้านต้องหันไปซื้อน้ำภาคเอกชนใช้ ด้านกองช่างเร่งตรวจสอบมาตรฐานน้ำอุปโภคบริโภค เพื่อความปลอดภัยในการใช้น้ำของประชาชน

             (6 มีนาคม 2563) ที่แหล่งน้ำเอกชน ม.10 นายเบิกชัย นิลปานันท์ ผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้นำเจ้าหน้าที่กองช่าสุขาภิบาล ลงพื้นที่แหล่งน้ำเอกชน เพื่อทำการเก็บตัวอย่างน้ำ ไปทำการตรวจสอบ หลังจากที่พบว่าปัจจุบันน้ำดิบของภาคเอกชนเริ่มมีประชาชนหันมาใช้บริการ เพื่อนำไปอุปโภคบริโภคกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในช่วงนี้พบว่าน้ำดิบจาก 5 อ่างที่การประปาพัทยาใช้นั้น น้ำลดลงไปมากก จนบางอ่างไม่สามารถที่จะนำน้ำดิบออกมาใช้ได้ เนื่องจากว่าน้ำมีปริมาณเหลือน้อยเต็มที่
           นายเบิกชัย นิลปานันท์ ผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บตัวอย่างน้ำของแหล่งน้ำเอกชนไปทำการตรวจสอบว่าได้ตามมาตรฐานน้ำดิบหรือไม่ ซึ่งในส่วนของการเก็บตัวอย่างน้ำดิบนั้น ทางเจ้าหน้าที่กองช่างสุขาภิบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ จะได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำทุกแหล่งน้ำของภาคเอกชนไปทำการตรวจสอบว่าได้ตามมาตรฐานหรือไม่ หากพบว่าความสะอาดไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนด จะได้ทำการแนะนำในเรื่องของการปรับปรุงคุณภาพน้ำให้ได้มาตรฐานต่อไป

              ทั้งนี้ พบว่าแหล่งน้ำเอกชนในพื้นที่ ม.10 เป็นแหล่งน้ำฝนที่เปิดขายในส่วนของน้ำดิบ และน้ำที่ผ่านการกรอง ซึ่งพบว่าน้ำที่ผ่านการกรองนั้นคุณภาพเทียบเท่าน้ำประปา เนื่องจากว่ามีการติดตั้งถังกรอง ถังดักตะกอน และมีขั้นตอนเสมือนกับการผลิตน้ำประปา ซึ่งประชาชนสามารถซื้อน้ำมาใช้ได้อย่างสบายใจ
Subscribe
Advertisement