คืบหน้าคดีจับป้าปลูกกัญชา 1 ต้น ล่าสุดตำรวจเรียกป้าสอบปากคำเพิ่มเติม โดยทีมงาน ส.ส.ชลบุรี ส่งทนายความและทีมงานเข้าช่วยเหลือป้ากัญชาในเรื่องของกฎหมาย

           จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้จับกุมตัว นางพรพิมล ประกอบผล อายุ 56 ปี ในข้อหาปลูกกัญชา จำนวน 1 ต้น นำตัวมาดำเนินคดี ในข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา 20 กรัม) โดยไม่ได้รับอนุญาต จนทำให้นายชู ประกอบผล อายุ 54 ปี สามีต้องไปประกันตัวนางพรพิมลออกมาจากศาลจังหวัดชลบุรี และทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 4 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ภ.จว.ชลบุรี โดยขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกด้วยแล้ว
         ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้เรียกตัวนางพรพิมลมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนางพรพิมลได้เดินทางมาพร้อมกับนายชู (สามี) พร้อมด้วยนายพชร นิยมไทย ทนายความและทีมงานนายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เข้าร่วมการสอบปากคำในครั้งนี้
         โดยนายพชร นิยมไทย ทีมทนายความ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก ส.ส.ขวัญเลิศ พานิชมาท ให้มาฟังการให้ปากคำคดีปลูกกัญชา 1 ต้น ของนางพรพิมล ซึ่งหลังจากการให้ปากคำเสร็จแล้วก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งเรื่องให้พนักงานอัยการส่งฟ้อง แล้วทางทีมงานจะได้ติดตามเรื่องต่อไป โดยมีการนัดไปรายงานตัวต่อศาลในวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 นี้ด้วย ซึ่งในวันนัดรายงานตัวเป็นหลังวันที่จะมีประกาศปลดล็อกกัญชา (9 มิ.ย.) ไปแล้ว อย่างไรก็ตามจะต้องรอดูคำประกาศว่าจะมีประกาศอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งจะดูข้อกฎหมายกันต่อไป

Subscribe
Advertisement