ผบก.ชลบุรีแถลงผลการจับกุมแก๊งลักรถจยย. หลังพบตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่และนำไปเร่ขายตามเฟสบุ๊คในราคาถูก

          ที่หน้าห้องสืบสวน สภ.บ่อวิน พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน , พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.บ่อวิน โดย พ.ต.ต.อรรคพงษ์ จตุพรม สว.สส.สภ.บ่อวิน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.บ่อวิน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ 8 คัน อะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวนมาก โดยจับผู้ต้องหาได้ คือ นายพงศกร วรรณฉาย หรือปาล์ม อายุ 22 ปี นายธัชพล ใจกว้าง หรือโอม อายุ 21 ปี และนายอนุวัฒน์ ใจกว้าง หรือเพชร อายุ 20 ปี
         โดยก่อนการจับกุมนั้นพบว่ารถ จยย.ที่แจ้งหายในพื้นที่จะเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สภาพใหม่และแต่งสวยงาม จึงได้ติดตามสืบสวนจากกลุ่มเฟซบุ๊ครถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟอะไหล่มือ 1 และมือ 2 อีกทางหนึ่ง จนพบว่าผู้ต้องหา ได้โพสต์ขายเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในกลุ่มเฟซบุ๊ครถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟอะไหล่มือ 1 และมือ 2 ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ตรวจสอบในระบบโซเชียลพบว่าที่นำลงโพสต์ขาย ลักษณะคล้ายกับเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน คขพ – 895 นครราชสีมา ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.บ่อวิน เมื่อวันที่ 25 พ.ค 2565
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย และร่วมตรวจสอบรูปในโพสต์ดังกล่าว ซึ่งได้รับการยืนยันจากผู้เสียหายว่าเป็นเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ ที่แจ้งหายไว้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ผู้เสียหายทำการสั่งซื้อเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ดังกล่าว โดยคนร้ายได้นัดหมายส่งมอบเครื่องรถจยย.ดังกล่าวที่บ้านพักเลขที่ 25/7 ม.7 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ทางตำรวจพร้อมผู้เสียหายจึงเดินทางไปจับกุมตัวคนร้ายได้ พร้อมของกลางที่โพสต์ขาย และได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์มาทำการตรวจสอบ จำนวน 8 คัน
          1. เครื่องยนต์ ของรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง-ดำ เลขทะเบียน คขพ – สส5นครราชสีมา เลขเครื่องยนต์ NF๑๒๕DE-0๑๔๐๒๗๖ พร้อมด้วยอะไหล่รถจักรยานยนต์
2. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ เลขทะเบียน ขขธ – 162 กำแพงเพชร
3. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 1กม 5898 – บุรีรัมย์
4. รถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี น้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน คขข 680 – นครราชสีมา (ระหว่างการตรวจสอบ)
5. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี ขาว-น้ำตาล หมายเลขทะเบียน 2กฆ 3934 – ระยอง (ระหว่างการตรวจสอบ)
6. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี เทา-ดำ หมายเลขทะเบียน คนร – 183 ชลบุรี (ระหว่างการตรวจสอบ)
7. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี เทา ดำ หมายเลขทะเบียน กลษ – 522 เพชรบูรณ์ (ระหว่างการตรวจสอบ)
8. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี ขาว หมายเลขทะเบียน 1กณ – 2889 นครราชสีมา (ระหว่างการตรวจสอบ)
         จากการสอบสวนนายภาณุเดช หรือบาส กรอบจินดา ผู้ต้องหา รับว่ารถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันดังกล่าวได้ลักมาจากในเขตพื้นที่ของ สภ.บ่อวิน โดยได้ร่วมกับนายหิรัญ หรือปื๊ด อินทฤทธิ์ แล้วตนจะนำมาขายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อทางเมสเซ็นเจอร์เฟสบุ๊ค กลุ่มเฟซบุ๊ครถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟอะไหล่มือ 1 และมือ 2
           หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปควบคุมตัวนายหิรัญ หรือปื๊ด อินทฤทธิ์ และจากการสอบถามนายหิรัญ หรือปื๊ด ฯ รับว่าได้ร่วมกับนายภาณุเดช หรือบาส ลักรถจักรยานยนต์ดังกล่าวจริง โดยจะเลือกเฉพาะขโมยรถจักรยานยนต์เวฟ 125 อย่างเดียว เพราะเป็นรถตลาดและถอดอะไหล่ไปจำหน่ายในโลกโซเชียลได้ง่าย
และจากการทดสอบปัสสาวะของบุคคลทั้งสามดังกล่าวข้างต้น พบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งท่านใดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 ถูกขโมยไป สามารถมาดูรถได้ที่ห้องสืบสวน สภ.บ่อวิน

Subscribe
Advertisement