คนร้ายทำทีเป็นลูกค้ามาซื้อมือถือในร้านรับจำนำ พอเจ้าของร้านเผลอ ฉกมือถือ 2 เครื่อง มูลกว่าเกือบหมื่นวิ่งออกจากร้านหลบหนีอย่างรวดเร็ว

           เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 พ.ค.65 พ.ต.ต.วุฒิชัย ตารัมย์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง รับแจ้งว่าเกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์ เป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง เหตุเกิดที่ร้านรับจำนำ ซ่อมโทรศัพท์ ริมถนนสายบ้านบึง – พานทอง เลขที่ 111/44 หมู่ 1 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน จากการตรวจสอบพบเป็นร้านรับจำนำ ฝากขาย ซ่อมโทรศัพท์มือ ที่อยู่ริมถนน ได้พบกับผู้เสียหายและพนักงานขายที่ยังอยู่ในอาการตกใจ
         จากการสอบถามนางสาวไพรินทร์ โปกุล อายุ 35 ปี พนักงานของร้านรับซ่อม จำหน่ายโทรศัพท์ เล่าว่า คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 25-30 ปี ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดงดำ ไม่ทราบทะเบียน มาจอดหน้าร้าน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ เข้ามาที่ร้านขอดูโทรศัพท์ที่หลุดจำนำขายเป็นเครื่องมือสอง หลังจากนั้นก็บอกว่าจะกลับมาดูใหม่กับเพื่อนอีกรอบ ก่อนที่จะขี่รถ จยย.ออกถนนไป จากนั้นอีกประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ชายคนเดิมก็กลับมาที่ร้านและแจ้งกับตนว่าขอดูโทรศัพท์ไอโฟน 7 เป็นเครื่องมือสอง กับวีโว่ y15 เครื่องมือสองของหลุดจำนำ ราคารวมกันหลังต่อรองราคาแล้วเป็นมูลค่า 8,200 บาท คนร้ายได้ขอลองเล่นสักระยะหนึ่งก่อนที่จะตอบตกลงเอาสองเครื่อง

         ระหว่างที่ตนเองกำลังหยิบสายชาร์จเพื่อแถมให้ คนร้ายก็ได้ถือโทรศัพท์ทั้งสองเครื่องวิ่งออกจากร้านไปขี่รถจยย.ที่จอดเอาไว้หลบหนีไปทางแยกเกาะไม้แหลม ตนจึงรีบวิ่งตามและแจ้งนายจ้างให้ทราบเรื่อง
         ทางด้านพยานที่พบเห็นเล่าว่าตนกำลังยืนบดน้ำแข็งให้ลูกค้าอยู่หน้าร้าน ได้พบเห็นผู้ก่อเหตุขี่รถ จยย.มาจอดหน้าร้านแล้วนั่งรอ เพราะมีลูกค้าเข้า คนร้ายก็นั่งดูตลอดเวลา ตนก็เอะใจว่าคนนี้ทำไมดูแปลกๆ จากลูกค้าคนอื่น เพราะถ้ามีคนจะไม่เข้าร้าน จนกระทั่งไม่มีคนแล้วก็เข้าไปในร้าน จนมารู้อีกทีคนร้ายได้ขโมยโทรศัพท์ไปแล้ว
         ทางด้านนายอำนาจ เหียงแก้ว อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน พอทราบเรื่องได้กล่าวว่า สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ไม่น่ามาก่อเหตุทำผิดกฏหมาย อยากให้คนร้ายเอามาคืน ส่วนคดีความก็ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement