หนุ่มรัสเซียสุดปลื้ม ทำมือถือหล่นหาย 3 วัน ตำรวจตามจนเจอ หลังมีมือดีเก็บได้แต่ไม่ส่งคืน(มีคลิป)

           (19 ธ.ค.61) พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว ร่วมจับกุม นายนิยม สุขเจริญ อายุ 64 ปี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Xiaomi รุ่น MI8 (มูลค่า 13,000 บาท) ผู้ต้องหาในคดี “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

            สืบเนื่องจาก เวลาประมาณ 22:00 น. เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา Mr.Mikhail Sizov อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย ผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์ว่า ได้ทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Xiaomi ตกหล่นหายบริเวณหน้าร้านอาหารใกล้เคียงปากซอยเกษตรสินซอย 7 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สอบถามพยานแวดล้อมบริเวณจุดดังกล่าว โดยพยานให้การว่า ช่วงเวลาดังกล่าวผู้เสียหายทำโทรศัพท์มือถือหล่นที่พื้น และหลังจากนั้นไม่นานได้มีชายไทยขับขี่รถ จยย.รับจ้าง สวมเสื้อวินสีส้ม ขี่รถ จยย.ผ่านมาแล้วหยุดเพื่อเก็บโทรศัพท์ ก่อนจะขี่รถออกไป ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ต้องสงสัย สวมหมวกกันน็อคสีขาว สวมเสื้อวินสีส้ม ขี่รถ จยย.คล้ายยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ผ่านมาแล้วหยุดรถกลางถนน และเดินลงไปเก็บโทรศัพท์ ก่อนจะขี่รถออกไปจริงตามคำให้การของพยาน


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนสามารถจับกุมนายนิยม สุขเจริญ ผู้ต้องหา อยู่บริเวณใกล้เคียง จากการสอบสวนให้การสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนได้เก็บโทรศัพท์ซึ่งหล่นอยู่บนพื้นไปจริง โดยหลังจากเก็บได้แล้วได้มีคนพยายามโทรเข้ามาที่เครื่อง แต่ตนจงใจที่จะไม่รับสายและนำโทรศัพท์ไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักภายในซอยเกษรสิน จากนั้นผู้ต้องหาได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปตรวจยึดของกลางได้ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย
ทั้งนี้ Mr.Mikhail Sizov ผู้เสียหายชาวรัสเซียได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมและรวดเร็ว แม้จะเป็นเพียงคดีเล็กๆก็สามารถติดตามจับคนร้ายได้ สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement