ผู้การเมืองชลฯ สนธิกำลังกว่า 500 นาย เข้มความปลอดภัยวันไหลพัทยา ฝาก นทท.สร้างภูมิคุ้มกันตัวเองก่อน (มีคลิป)

                 วันนี้ (19 เม.ย.62) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส็ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจัาหน้าที่ตำรวจจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กำลังเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วยทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา และอาสาสมัครกว่า 500 นาย ระดมกำลังมายังบริเวณชายหาดพัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะปล่อยแถวเพื่อดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีร่วมงานในงานวันไหลพัทยา 2562 ในวันนี้เป็นจำนวนมาก
พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้แต่ละหน่วยดูแลรับผิดชอบตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งจัดสายตรวจเดินเท้า ชุดสังเกตการณ์ และบันทึกภาพ โดยจะเน้นเรื่องการพกพาอาวุธทุกชนิด พร้อมทั้งสกรีนบุคคลต้องสงสัยที่เข้ามาเล่นน้ำภายในงาน

             ขณะที่การป้องกันเหตุทางน้ำ ได้จัดเรือตรวจการณ์ และเรือยางของเมืองพัทยา 2 จุด บริเวณโค้งการบินไทย และบริเวณท่าเรือเก่าพัทยาใต้ กรณีจำเป็นต้องอพยพทางเรือ นอกจากนี้ภายในงานได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจับภาพ หากใครมีพฤติกรรมก่อความวุ่นวาย หรือทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่ก็จะได้เข้าทำการจับกุมทันที พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เคารพสิทธิของผู้อื่น รวมไปถึงให้ระมัดระวังทรัพย์สินของท่าน อาจมีแก๊งมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในกลุ่มคนเล่นสาดน้ำมาก่อเหตุ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองก่อน หากเกิดเหตุให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดตามซอยต่างๆ แต่หากเป็นเหตุฉุกเฉินพลเมืองดีสามารถควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

Subscribe
Advertisement