นายอำเภอบางละมุงนำชุดศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าว พร้อมการตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของการติดเชื้อโควิด -19 เชิงรุก

         (25 มิ.ย.64) นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง และนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง โครงการศุภาลัย วิลล์ ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 ที่อาจแพร่เชื้อไวรัสโควิด – 19

           ซึ่งในวันนี้ทำการตรวจคัดกรอง 2 แคมป์คนงานต่างด้าวของ บริษัท เรือนชาญ คอนสตรัคชั่น จำกัด และบริษัท พรเจริญ จำกัด รวมจำนวน 194 ราย จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาและกัมพูชา ทุกคนมีเอกสารอนุญาตทำงานถูกต้อง ระหว่างรอผลการตรวจสอบ
           นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของการกำกับควบคุมดูแลแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยมาให้บริการพี่น้องชาวแรงงานต่างด้าวได้รับการตรวจสอบว่าจะมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้มาทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกโดยการ Swab ตรวจหาเชื้อพี่น้องแรงงานต่างด้าวทุกคน เพื่อจะได้มีความสบายใจว่าตนเองมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงไม่ติดเชื้อโควิด-19 และคนชุมชนในพื้นที่ก็จะได้มั่นใจ ว่าพี่น้องต่างด้าวที่ได้มาพำนักอาศัยในพื้นที่นั้นเป็นผู้ปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19
            ทั้งนี้อำเภอบางละมุงจะยังคงดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป
Subscribe
Advertisement