อำเภอบางละมุง ผนึกกำลังเมืองพัทยา เสริมทักษะความรู้การป้องกันและระงับอัคคีภัย แก่ผู้ประกอบวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

         (23 ธ.ค.65) ที่ร้านสโตนเฮ้าส์ วอล์คกิ้งสตรีท นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟสถานประกอบการ (Walking Street) พร้อมด้วยกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา นางอำพร แก้วแสง ผู้บริหารร้านสโตนเฮ้าส์ วอล์คกิ้งสตรีท เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา และผู้ประกอบการสถานบันเทิงในวอล์คกิ้งสตรีท เข้าร่วม
         นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ สถานประกอบการ Walking Street ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับสถานประกอบการและพนักงานในการรับมือเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้มีความประสงค์ที่จะให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงรู้เทคนิควิธีการปฏิบัติงานอย่างถูกวิธีสามารถลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้
          โดยในการจัดทําโครงการดับเพลิงขั้นต้นและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ สถานประกอบการ Walking Street ในครั้งนี้ มีสถานประกอบการที่เข้าร่วมรับการฝึกอบรม จำนวน 11 แห่ง มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น จํานวน 250 คน และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เป็นวิทยากรให้ความรู้ถึงสาเหตุสำคัญของการเกิดเพลิงไหม้ พร้อมเรียนรู้วิธีการป้องกันและวิธีการใช้อุปกรณ์แก่ผู้เข้าอบรม

 

Subscribe
Advertisement