เทศบาลเมืองศรีราชาเข้มตรวจสอบคุณภาพกระเช้าของขวัญปีใหม่ในพื้นที่ เน้นย้ำราคาสินค้า วันหมดอายุต้องติดตั้งให้ชัดเจน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สุ่มตรวจตามร้านค้า หากพบดำเนินการตามระเบียบแน่นอน

         (21 ธ.ค.65) ที่ท็อปส์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาศรีราชา อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี นายประภัส เจริญสันติสุข รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และเทศกิจ ออกสุ่มตรวจสอบคุณภาพกระเช้าของขวัญปีใหม่

         โดยตรวจสินค้าต่าง ๆ ที่นำมาจัดในกระเช้าว่ามีคุณภาพดีหรือไม่ ดูวันหมดอายุ ราคาของสินค้าว่าต้องไม่เกินจริง ต้องไม่เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป และต้องมีป้ายบอกถึงสินค้าต่าง ๆ ที่จัดอยู่ภายในกระเช้าต้องตรงกัน แสดงให้ลูกค้าได้เห็นอย่างชัดเจน โดยการออกตรวจคุณภาพครั้งนี้ ผลการตรวจไม่พบว่าผิดกฎตามข้อที่ทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้ตั้งไว้ ซึ่งการสุ่มตรวจครั้งนี้ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี
          ทั้งนี้ทางเทศบาลยังได้ฝากถึงผู้บริโภค หากประชาชนท่านใดถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ค้า สามารถมาร้องเรียนได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในการนี้ทางเทศบาลเมืองศรีราชาจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สุ่มตรวจตามร้านค้าต่าง ๆ หากพบว่ามีการเอาเปรียบผู้บริโภค ฝ่าฝืนคำสั่ง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

Subscribe
Advertisement