เกือบตกรถ! นทท.ขึ้นรถรับจ้างส่งโรงแรมกลับจากเกาะช้างจะไปกรุงเทพฯ พอคนขับแวะปั๊มน้ำมันจึงลงไปซื้อของกินคนขับนึกว่านอนหลับ ขับออกไปไกลกว่า 60 กม.

       เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีนักท่องเที่ยงต่างชาติโดนรถรับจ้างส่งโรงแรมลืมทิ้งไว้ในปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนนเศรษฐกิจชลบุรี – บ้านบึง หมู่ 9 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงประสาน ส.ต.อ.ชนินทร์ บาดขุนทด ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี ไปตรวจสอบพร้อมพลเมืองดี พบเป็นนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ (ขอสงวนนาม)
       จากการสอบถามพลเมืองดี ซึ่งเป็นหญิงสาวเป็นล่ามให้ ได้ความว่าชาวนอร์เวย์เดินทางมาจากเกาะช้าง จังหวัดตราด จะไปหาเพื่อนที่โรงแรมนานา กรุงเทพมหานคร โดยนั่งรถรับจ้างมา คนขับได้แวะปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำ นักท่องเที่ยวก็ลงตามหลังไปซื้อของกินในร้านสะดวกซื้อ แต่พอออกมาไม่เจอรถแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรีและพลเมืองดี ได้ช่วยกันโทรศัพท์ติดต่อโรงแรมที่นักท่องเที่ยวพักจนสามารถติดต่อรถคันดังกล่าวได้ ซึ่งมีพาสปอร์ตและโทรศัพท์ของมีค่าอยู่ในรถด้วย
ต่อมารถคันดังกล่าวได้ขับกลับมารับ

         โดยเปิดเผยว่า หลังเข้าห้องน้ำเดินออกมามีรถคันอื่นบังอยู่ไม่ทันมองด้านหลังว่ามีผู้โดยสารหรือเปล่า นึกว่าหลับในรถก็เลยขับออกไปเข้าถนนมอเตอร์เวย์ ขับไปไกลประมาณ 60 กิโลเมตร ถึงด่านเก็บเงินลาดกระบังแล้วหันไปดูด้านหลัง จึงเห็นว่าไม่มีใครนั่งอยู่ จึงติดต่อทางโรงแรมได้ประสานให้ย้อนกลับมารับดังกล่าว

Subscribe
Advertisement