สภ.บางละมุง ร่วมเมืองพัทยา ทดสอบประสิทธิภาพกล้องจับความเร็ว บนถนนสุขุมวิท หวังสร้างวินัยจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

            ที่ บริเวณแยกโรงไม้ขีด ฝั่งขาเขาชลบุรี พ.ต.ต.จักรกฤษณ์ จันตาคำ สว. (สอบสวน) ทนท.สว.จร.สภ.บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าส่วนวิศวกรรมจราจรเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค ลงพื้นที่ทดสอบประสิทธิภาพกล้องจับความเร็วและระบบปฏิบัติการ เพื่อรวมรวบสถิติความเร็วบนท้องถนน ก่อนนำไปจัดโครงการขับขี่ปลอดภัย หวังลดอุบัติเหตุบนท้องถนน
           พ.ต.ต.จักรกฤษณ์ จันตาคำ สว. (สอบสวน) ทำหน้าที่ สว.จร.สภ.บางละมุง กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อทดสอบการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาและสภ.บางละมุง ในการจัดทำโครงการขับขี่ปลอดภัย โดยกล้องจับความเร็วที่ใช้จะเป็นกล้องในการตรวจจับป้ายทะเบียนและความเร็ว เนื่องจากสถิติบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและมีผู้เสียชีวิต จึงได้เร่งรัดในการจัดทำโครงการติดตั้งกล้องตรวจสอบความเร็ว
          โดยในวันนี้เป็นการทดสอบระบบประมวลผลและระบบปฏิบัติการที่เมืองพัทยากำหนดไว้ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานจริงในอนาคต หากจะมีการนำมาใช้กล้องจัดความเร็วจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอีกครั้ง ทั้งนี้สำหรับความเร็วที่กฎหมายกำหนดในเขตกรุงเทพ ฯ ถนนเทศบาล และรอบเมืองพัทยา ได้กำหนดความเร็วที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งหากมีการติดกล้องจับความเร็วแล้วประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนก็จะขับขี่ด้วยความระมัดระวังและจำกัดความเร็วลง ส่งผลให้อุบัติเหตุบนท้องถนนลดลงตาม
          อย่างไรก็ตามเมื่อมีการตรวจจับความเร็วก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายจราจร ในเรื่องของการขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยอนาคตคาดว่าจะมีการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว 2 จุด คือที่บริเวณแยกโรงไม้ขีดและที่โรงเรียนเมืองพัทยา 3 ซึ่งจุดนี้จะเป็นการบังคับใช้ทางม้าลาย การจอดทับเส้นและการจอดเครื่องหมายจราจร รวมถึงการเปลี่ยนช่องทางกะทันหันบริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรตามที่กฎหมายกำหนด
          จึงอยากฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนน ด้วยทางอำเภอบางละมุง และ สภ.บางละมุง มีความใส่ใจในส่วนของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งนี้การออกติดตั้งกล้องและการออกกฎหมายมาบังคับใช้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน และเพื่อให้ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องของทางข้ามทางม้าลาย
Subscribe
Advertisement