รพ.กรุงเทพพัทยา ร่วมกับ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตในโครงการ “พลังเลือดใหม่ เพื่อโลกใบนี้ ปี 13″ ครั้งที่ 1 จัดหาโลหิตสำรองเพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่บริเวณล็อบบี้ อาคาร อี โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในโครงการ “พลังเลือดใหม่ เพื่อโลกใบนี้ ปี 13″ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 โดยมี นพ.สีหราช โลหชิตรานนท์ ผอ.รพ.กรุงเทพพัทยา และนางอัญชลี ศิริบุญ หัวหน้าผู้ป่วยหน่วยรับบริจาคโลหิต ร่วมดูแลและให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม
          ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาโลหิตสำรองไว้สำหรับช่วยเหลือชีวิต และถือเป็นการร่วมทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ต่อชีวิตให้กับผู้ต้องการโลหิตต่อไป โดยภายในกิจกรรมมีผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 100 ท่าน เข้าร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ชั่วโมง
           สำหรับกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการรณรงค์ให้ทราบว่าอีกทางหนึ่ง ว่าการบริจาคโลหิตนั้นสามารถบริจาคได้ทุก 3 เดือน หากไม่เจ็บป่วย ซึ่งโครงการนี้ได้ส่งโลหิตเข้าสู่ธนาคารเลือดเป็นจำนวนมากและได้นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วย ผู้ประสบอุบัติเหตุได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการบริจาคโลหิตก็สามารถติดต่อได้ที่ รพ.กรุงเทพพัทยา

Subscribe
Advertisement