ตำรวจพัทยาพร้อมรับนักท่องเที่ยวมาเยือนพัทยาวันหยุดยาวชดเชยกรานต์ เพิ่มเจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติการพิเศษมาช่วยตรวจตราสร้างความปลอดภัย

             ตามที่ภาครัฐได้สนับสนุนให้เกิดกระแสการท่องเที่ยว ไทยเที่ยวไทย หลังจากในประเทศไทยยอดผู้ป่วยจากการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีความเคลื่อนไหวเป็นเวลาหลายวัน ซึ่งล่าสุด คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 4-7 กันยายน 2563 เป็นวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ เพื่อกระตุ้นการเดินทางและกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งตรงกับวันหยุดยาวของเมืองพัทยา ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาพักผ่อนนั้น
               พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนยังเมืองพัทยา ว่า หลังจากประกาศของภาครัฐให้สุดสัปดาห์นี้เป็นวันหยุดยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมร่วมกับเมืองพัทยาเพื่อวางมาตรการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว โดยในส่วนของถนนเลียบชายหาดพัทยานั้นอนุโลมให้จอดรถได้ และทางเมืองพัทยาได้มีการปรับปรุงเพื่อให้เพิ่มปริมาณรถที่สามารถจอดเพิ่มได้
              นอกจากนี้ยังได้ประชุมผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิง ให้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งเรื่องเวลาการปิดเปิดตามกฎหมายกำหนด เรื่องมาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การเว้นระยะห่าง การบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การลงทะเบียนการเข้าใช้บริการด้วยแอปพลิเคชั่นไทยชนะ โดยให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญอย่างเคร่งครัด
            ทั้งนี้ ทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาได้ให้เขียนแผนมาตรการในการปฏิบัติการช่วงวันหยุดยาวนี้ โดยได้เพิ่มในส่วนของเจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติการพิเศษมาช่วยในการตรวจตราให้กับนักท่องเที่ยว ในส่วนของเจ้าหน้าที่สายตรวจหลักที่ปฏิบัติงานอยู่แล้วก็ให้มีความเอาใจใส่ความปลอดภัยนักท่องเที่ยวมากขึ้น จึงอยากบอกกล่าวแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังเมืองพัทยา ขอให้เชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาจะดูแลอย่างดีที่สุด
Subscribe
Advertisement