อำเภอบางละมุง ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดโครงการ “พี่ปันน้อง” ครั้งที่ 2 บริจาคหนังสือเก่าใหม่ 3,500 เล่ม แก่เรือนจำพิเศษพัทยา

            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ส.ค.63 ที่เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้มอบหมายให้นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสบางละมุง เป็นประธานมอบหนังสือเก่าใหม่ ให้แก่นายมานพ ชมชื่น ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยา โดยมีนางนฤมนต์ เผ่าเพ็ง หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการผู้ต้องขัง, สมาชิก Weekly Channel สมาชิกกลุ่มแจ้งเหตุ เตือนภัย และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีพระครูสมุห์ยงยุทธ ฉายา เขมธโร อาราธนาให้ศีลให้พร
            สำหรับการมอบหนังสือในวันนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ “พี่ปันน้อง” ครั้งที่ 2 ที่เห็นความสำคัญของหนังสือ ที่นับวันจะถูกวางทิ้งอย่างเปล่าประโยชน์ จึงมีความคิดที่จะนำหนังสือเหล่านี้มอบให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำและเจ้าหน้าที่ เพื่อไว้ใช้อ่านเพิ่มพูนความรู้ บรรเทาความตึงเครียด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งได้รวบรวบหนังสือเก่าใหม่ตามจุดต่างๆ อาทิ
1. Central Festival Pattaya Beach
2. ชุมชนบ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน
3. ชุมชนรุ่งเรือง
4. ตัวแทนจากสัตหีบ-ระยอง
5. ที่ว่าการอำเภอบางละมุง
6. ชุมชนหนองใหญ่พัทยา
7. Terminal 21 Pattaya

                โดยนำหนังสือมาจัดระเบียบเรียบเรียง ก่อนส่งมอบให้แก่เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล โดยมียอดหนังสือที่มอบในครั้งนี้ จำนวน 3,500 เล่ม
Subscribe
Advertisement