จุดคัดกรองที่ 8 หน้าอัยการ หลังเปิดจุดคัดกรอง เกิดปัญหารถสะสม หลังพบเป็นด่านคัดกรองด่านแรกฝั่งสัตหีบเข้าเมืองพัทยา ด้านประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจหลังทราบข่าวผ่านโลกโซเชียล

           (16 เมษายน 2563) ที่บริเวณจุดคัดกรองที่ 8 แยกอัยการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน และจิตอาสา ได้ร่วมกันปฏิบัติการคัดกรองประชาชนในพื้นที่อื่นที่จะเดินทางเข้าเมืองพัทยา ในจุดคัดกรองที่ 8 โดยพบว่าในเวลา 14.00 น. จุดคัดกรองทุกจุดในพื้นที่เมืองพัทยาก็ได้เปิดปฎิบัติการคัดกรองพร้อมกัน
            ซึ่งจุดคัดกรองที่ 8 ถือว่าเป็นจุดคัดกรองแรก ที่ทำการคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางจากฝั่งสัตหีบเข้ามาสู่เมืองพัทยา โดยก่อนถึงจุดคัดกรองเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตั้งป้ายเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบว่าควรนำรถผ่านเข้าไปในช่องทางใด โดยได้มีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ช่องการจราจรอยู่ที่บริเวณบนสะพานลอย จึงทำให้รถบางคันมองไม่เห็นหรือไม่ทันสังเกตุ วิ่งเข้าไปผิดช่อง พอถึงจุดคัดกรองเจ้าหน้าที่ก็มีการสอบถามกันชุลมุน ส่งผลให้เกิดปัญหารถติดสะสม
           ทั้งนี้ 4 ช่องจราจรได้ถูกแบ่งออกเป็น ช่องที่ 1 สำหรับรถจักรยานยนต์ ช่องที่ 2 สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง หรือผู้ที่มีบัตรประชาชนอยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง หรือบัตรเจ้านหน้าที่รัฐ และบัตรพนักงานบริษัทที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ช่องที่ 3 สำหรับบุคคลทั่วไป ส่วนช่องทางที่ 4 ได้ถูกกั้นสำหรับผู้ที่ไม่มีความจำเป็นต้องเดินทางผ่านเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ก็จะบังคับให้เลี้ยวขวาลงช่องที่ 4 เพื่อเข้าทางรถไฟ และเนื่องจากว่าจุดคัดกรองดังกล่าวเป็นจุดคัดกรองแรก และเป็นการดำเนินการวันแรก ก็พบว่าประชาชนยังไม่มีความพร้อมในการเตรียมเอกสารมาแสดงตัว รวมถึงยังไม่ทราบว่ารถของตัวเองนั้นควรวิ่งในช่องทางใด ทำให้มีการสอบถามและเจ้าหน้าที่สร้างความเข้าใจในแก่ประชาชนทั้งวัน ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรสะสมบ้าง แต่คาดว่าหากดำเนินการไปสักระยะปัญหาดังกล่าวน่าจะดีขึ้น
           สำหรับสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกอัยการในช่วงนี้ก็จะเปิดสัญญาณไฟกระพริบไปก่อนจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ซึ่งถือว่าเป็นวันสุดท้ายของการตั้งจุดคัดกรอง
Subscribe
Advertisement