ผู้บริหารโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวานแบ่งปันหน้ากากอนามัย 4,000 ชิ้น ให้โรงพยาบาลเมืองพัทยาที่กำลังขาดแคลน พร้อมทยอยส่งมอบให้องค์กรอื่นอีกทั่วประเทศรวมกว่า 1 หมื่นชิ้น (มีคลิป)

            (17 มี.ค.63) น.สพ.เผด็จ ศิริดำรง ผู้บริหารโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน ได้นำหน้ากากอนามัยทางการแพทย์จำนวน 4 ลัง รวมทั้งหมด 4,000 ชิ้น มาส่งมอบให้กับโรงพยาบาลเมืองพัทยา ที่พบว่ากำลังขาดแคลนหน้ากากอนามัยทางการแพทย์สำหรับบุคลากร เจ้าหน้าที่ แพทย์และพยาบาลอยู่เป็นจำนวนมาก
               น.สพ.เผด็จ เล่าว่า ปีที่ผ่านมาได้จัดซื้อเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ไว้สำหรับใช้ในโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งมีหน้ากากอนามัยทางการแพทย์แบบ 3 ชั้น ชนิดสายผูก อยู่ประมาณ 2 หมื่นชิ้น ก่อนจะเกิดวิกฤตการแพร่กระจายของเชื่อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีหน้ากากอนามัยเหลือเพียงพอและสามารถแบ่งปันให้หน่วยงานที่จำเป็นและขาดแคลนได้
            โดยที่ผ่านมาได้แบ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จำนวนหนึ่งเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติหน้าที่ และส่วนหนึ่งได้ส่งมอบให้กับทางธนาคารใกล้บ้าน หลังจากนี้จะได้ทยอยส่งเป็นพัสดุไปรษณีย์ไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่ติดต่อมาจากทั่วประเทศ โดยจะเหลือไว้ใช้เอง ประมาณ 7-8 พันชิ้นก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน เพราะตอนนี้ทุกคนต้องช่วยกันที่จะผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ ส่วนที่เหลืออีกกว่าหมื่นชิ้นจะได้ทยอยส่งมอบให้ผู้ที่ติดต่อขอมาตามลำดับต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement