หนุ่มเมืองเลยตกงานร้องสื่อวอนขอความเป็นธรรม หลังรถตู้หรูกลับรถตัดหน้าชนยับ ประกันปัดรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 15.36 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายรัฐศาสตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดเลย เดินทางเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังคิดว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมภายหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตู้หรูกลับรถตัดหน้ากะทันหัน ทำให้ตนเองเบรกไม่ทัน จึงชนเข้าอย่างจัง จนรถไถลลงข้างทาง ได้รับบาดเจ็บหมดสติไป ก่อนจะมีพลเมืองดีช่วยเหลือไว้ หลังเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนเองต้องประคองขี่รถ จยย.ไปที่สถานีตำรวจ สภ.หนองปรือเอง

โดยนายรัฐศาสตร์ เล่าว่าตนเองตกงาน จึงตัดสินใจขี่รถ จยย.มาจากจังหวัดเลย หวังมาตายเอาดาบหน้า ตระเวนหางานทำในจังหวัดชลบุรี ในวันที่เกิดเหตุช่วงเช้าวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนเองขี่รถหาสมัครงานไปถึงช่วงถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 ใกล้กับสนามแข่งรถพีระเซอร์กิต ตนเองมาทางตรง ส่วนรถตู้หรูยี่ห้อโตโยต้า อัลพาส กลับรถกะทันหัน ทำให้ตนเองเบรคไม่ทันชนเขาอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บ
ด้านคนขับรถตู้ยอมรับผิด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ประกันมา กลับแจ้งว่าเป็นการประมาทร่วม ไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้ ตนเองพยายามแย้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันให้ไปหาหลักฐานเพิ่มแล้วไปฟ้องในชั้นศาล ซึ่งตนเองได้นำป้ายไวนิลระบุข้อความขอความช่วยเหลือพร้อมเบอร์ติดต่อหากใครมีกล้องหน้ารถหรือเห็นเหตุการณ์ขอให้ช่วยนำมามอบให้ตนเองเพื่อเป็นหลักฐานในการสู้คดีเรียกร้องความเป็นธรรมด้วย

นายรัฐศาสตร์ เล่าอีกว่ารถ จยย. ของตนเองนั้นออกมาได้เพียงสองเดือนเท่านั้น หวังจะมาหางานทำงานเลี้ยงชีพและส่งกลับบ้าน แต่เมื่อประสบอุบัติเหตุ ทั้งที่ตัวเองมาทางตรง กลับถูกปฏิเสธการรับผิดชอบ ซึ่งตนเองมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนช่างตีราคาประเมินในการซ่อมรถหลัก สองถึงสามหมื่นบาท ตัวเองคงไม่มีปัญญาซ่อม อยากวอนขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบสาเหตุการเกิดเหตุให้แน่ชัด เพื่อความเป็นธรรมกับตนเองด้วย

Subscribe
Advertisement