เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.พนัสนิคม กับตร.สภ.พนัสนิคม สกัดจับรถขนส่งเอกชนลักลอบขนบุหรี่เถื่อนและเบียร์เถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.67 หลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบนำบุหรี่หนีภาษีและเบียร์เข้ามาในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่ 2 จึงได้นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.พนัสนิคม และตร.สภ.พนัสนิคม นำกำลังสกัดจับรถต้องสงสัยตามที่รับแจ้ง จนกระทั่งสามารถจับรถบรรทุกตู้ทึบ สีขาว บริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่ง มีชายนั่งมาในรถ 4 คน ในเขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม จึงควบคุมมาตรวจค้นที่ที่ว่าการ อ.พนัสนิคม

จากการตรวจค้นพบบุหรี่หนีภาษียี่ห้อต่างๆ จำนวนกว่า 1,000 คอตตอน เบียร์หลายยี่ห้อ จำนวนกว่า 50 ลัง จากการสอบถามคนขับรถรับส่งสินค้าบอกว่า ตนเองเป็นพนักงานรับส่งสินค้าบริษัทขนส่งสินค้าเอกชน ไปรับสินค้าในที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นำมาส่งในเขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม โดยอ้างว่าสินค้าที่มาส่งบรรจุอยู่ในลัง ไม่ทราบว่าเป็นบุหรี่หนีภาษีและเบียร์เถื่อน จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่าบุหรี่และเบียร์หนีภาษีดังกล่าวถูกส่งมาจากประเทศเพื่อนบ้านลักลอบเข้ามาทาง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนมีคนมาส่งให้บริษัทเอกชนที่ อ.พนมสารคาม ให้นำมาส่งที่ อ.พนัสนิคม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการขนบุหรี่หนีภาษีข้ามชาติหรือไม่ ก่อนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement