เมืองพัทยา ร่วมกับ อบจ.ชลบุรี และสมาคมอีสปอร์ต เตรียมจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เฟ้นหามือโปร์ RoV “Chonburi – Pattaya Esports Championship 2024”

(7 มิ.ย.67) ที่ลานกิจกรรมชั้น GF – Paris Street ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา นายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา นายทินภัทร ปัญจมหาลาภ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดชลบุรี นายสมภพ กิตติวิรุษห์วัฒน์ ผู้แทนบริษัทแอดวานซ์ไวร์เลสเน็ทเวอร์ค จำกัด และนางสาวหทัยรัตน์ โพธิ์เกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ “Chonburi – Pattaya Esports Championship 2024” โดยมีผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสื่อมวลชน เข้าร่วม

เมืองพัทยา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และสมาคมอีสปอร์ต จังหวัดชลบุรี กำหนดจัดโครงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตรายการ “Chonburi – Pattaya Esports Championship 2024” ระหว่างวันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 พัทยา เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาอีสปอร์ตให้กับเยาวชนและประชาชนให้เป็นที่รู้จักได้อย่างถูกต้อง พัฒนากีฬาอีสปอร์ตให้มีมาตรฐานระดับสากล สามารถต่อยอดไปสู่ระดับอาชีพต่อไปในอนาคต ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาในการเป็นเมืองกีฬา (Sports Tourism) รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนในจังหวัดรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยใช้กิจกรรมกีฬาอีสปอร์ตในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มเยาวชน ให้เป็นคนมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อีกทั้งเพื่อพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ตระดับจังหวัด ให้มีทักษะการเล่นกีฬาอีสปอร์ตอย่างถูกต้อง และยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของเยาวชนในจังหวัด โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และอุตสาหกรรมกีฬา (Sports Industry) ช่วยส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี

โดยมีประเภทการแข่งขัน 3 ประเภท ประกอบด้วย 1. ประเภทเกม อาร์ โอ วี ( ROV ) มี 2 ประเภทคือ ทีมชาย 5 คน และทีมหญิง 5 คน 2. ประเภททีมผสม หญิง 2 ชาย 3 คน และประเภท Cosplay ชาย – หญิง โดยผู้สนใจสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ดที่ระบุในภาพด้านล่างนี้

 

Subscribe
Advertisement