เจ้าหน้าที่ประชุมเตรียมตรวจสอบกรณีสิงโตนั่งรถหรูรอบเมืองพัทยา

         จากกรณีคลิปโซเชียลในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี พบเป็นสิงโตขาวนั่งในรถหรูเปิดประทุน ท่ามกลางรถราที่วิ่งขวักไขว่สัญจรไปมา เรื่องนี้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างทั้งเรื่องความปลอดภัย และความเหมาะสม
        ล่าสุดทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ประชุมเบื้องต้นในการตรวจสอบสิงโตที่อยู่ในคลิปนั่งรถหรูรอบเมืองพัทยา ได้ประชุมเพื่อตรวจสอบบ้านชาวต่างชาติดังกล่าว พร้อมรอชุดเหยี่ยวดงนำกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูล
        ด้านกรมอุทยานฯ ตรวจสอบข้อมูลทันที โดยเฉพาะการแจ้งครอบครองสัตว์ป่าดุร้าย ตามบัญชีไซเตสว่ามีการแจ้งครอบครองถูกต้องหรือไม่ และอยู่ในพื้นที่ไหน รวมทั้งประสานไปกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอให้ตรวจสอบเจ้าของรถที่นำสิงโตออกมานั่งเล่นด้วย
         สำหรับการครอบครองสิงโตได้ส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเพื่อเพาะเลี้ยงในสวนสัตว์ แต่ตอนหลังมีการขอนุญาตเพื่อสันทนาการและเลี้ยงในบ้านเหมือนกับสัตว์ป่าในบัญชีไซเตสอื่นๆ ซึ่งราคาที่จำหน่ายกันตกตัวละ 500,000 บาท กำลังเป็นนิยมของกลุ่มชาวต่างชาติและคนไทย ทั้งนี้ในพื้นที่จ.ชลบุรี มีการแจ้งครอบครองเป็นบุคคลทั่วไปคนไทย 4 ราย และสวนสัตว์ 1 แห่ง รวมทั้งสิ้น 15 ตัว แต่กรณีนี้ยังไม่ชี้ชัดว่าชาวต่างชาติในคลิปเป็นเจ้าของสิงโตขาวหรือมีที่มาอย่างไร
Subscribe
Advertisement