เมืองพัทยา จับมือกรมส่งเสริมวัฒนธรรมฯ และมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการแข่งขันกีฬา E-Sports “Pattaya Arena High School League” ส่งเสริมองค์ความรู้ที่ถูกต้องแก่เยาวชน

        (8 ก.ย.66) เวลา 09.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Pattaya Arena High School League” การอบรมเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและวินัยในการเล่นวีดิทัศน์ (เกม) และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (E-sports) โดยมีนายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา กล่าวรายงาน ร่วมด้วย ผศ.ดร.ภานุวัฒน์ สิทธิโชค ผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายวิชาการ คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ หอประชุมโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) โดยมีนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) เจ้าหน้าที่สำนักการศึกษา พร้อมคณะผู้จัดงาน และนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา  เข้าร่วมในพิธี
         นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า การเล่นเกม โดยเฉพาะเกมส์ออนไลน์ในปัจจุบันได้รับการยอมรับในรูปแบบของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ E-Sports เป็นที่นิยมเล่นในกลุ่มเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างแพร่หลาย เป็นกีฬาที่เข้าถึงได้ง่าย ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ปัจจุบัน E-Sports ไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นกีฬาที่ทำรายได้เชิงธุรกิจได้มากมาย และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมืองพัทยาได้ตระเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนา รวมถึงเฝ้าระวังถึงผลกระทบที่จะตามมาจากปัญหาการติดเกมของเด็กและเยาวชน จึงได้มอบหมายให้สํานักการศึกษาดำเนินการประสานความร่วมมือกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมจัดทำบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและสร้างวินัยในการเล่นวีดิทัศน์ (เกม) เพื่อร่วมกันดำเนินงานในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้ได้รับความรู้ที่สำคัญเกี่ยวกับกีฬา E-sports เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและพัฒนาทักษะ องค์ความรู้ ต่อยอดสู่อาชีพในอุตสาหกรรมวีดิทัศน์ (เกม) หรืออุตสาหกรรมอื่นๆ ได้ และจากความร่วมมือดังกล่าว จึงได้มีการจัดงานในวันนี้ ภายใต้ชื่อ “Pattaya Arena High School League” ซึ่งประกอบด้วย การสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อ “หลักสูตรการเรียน E-sports ในระดับมหาวิทยาลัย” โดยอาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร และหัวข้อ “จากผู้เล่น สู่ผู้สร้าง” โดยอาจารย์ภควัต ลือพัฒนสุข พร้อมการแข่งขัน ROV Pattaya Arena รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม WELL DONE vs CYANIDE พร้อมทั้งกิจกรรม Workshop จากผู้มีประสบการณ์ในงาน E-sport ระดับประเทศ และ Mini Tournament ลุ้นรับรางวัลมากมาย
          ซึ่งเมืองพัทยาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการอบรมและการจัดการแข่งขันกีฬา E-Sports ภายใต้ชื่อ “Pattaya Arena High School League” จะสามารถพัฒนาทักษะองค์ความรู้เกี่ยวกับการเล่นเกมและสร้างความเข้าใจเจตคติที่ดีในการส่งเสริมกีฬาอิเล็กทรอนิก (E-sports) ให้กับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะนักเรียนในสังกัดเมืองพัทยาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ให้ได้รับการฝึกฝน เสริมสร้างประสบการณ์จากการแข่งขัน พัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศต่อไป

Subscribe
Advertisement