เมืองพัทยา จับมือวิทยาลัยเทคนิคพัทยา จัดงาน “เราทำได้ ครั้งที่ 1” โครงการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีพของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

         (29 ส.ค.66) เวลา 09.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เราทำได้ ครั้งที่ 1” โครงการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีพของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีนายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 3 ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอบางละมุง ผู้อำนวยการโรงเรียนเสริมสวยจุฑามาศพัทยา ผู้บริหารมิตรยนต์พัทยา คณะครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 10 (บ้านเกาะล้าน)
         ตามที่เมืองพัทยา โดยสํานักการศึกษา ได้ดำเนินการโครงการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีพของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ประจำปี พ.ศ.2566 ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 และสิ้นสุดโครงการในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 โดยเป็นการจัดอบรมหลักสูตรโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปตัดต่อวีดีทัศน์ และหลักสูตรงานบริการจักรยานยนต์ ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาลัยเทคนิคพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของความร่วมมือการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีพของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ระหว่างเมืองพัทยา กับวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ที่ได้ลงนาม เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นั้น
         ในวันนี้สํานักการศึกษาเมืองพัทยา ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคพัทยา จึงจัดกิจกรรมต่อยอดเพิ่มเติมในโครงการฯ ดังกล่าว คือ “เราทำได้ ครั้งที่ 1” โดยการนำนักเรียนที่เข้ารับการอบรมออกปฏิบัติงานตามหลักสูตร เพื่อเพิ่มทักษะและประสบการณ์ ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 10 (บ้านเกาะล้าน) ประกอบด้วยหลักสูตรโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปตัดต่อวีดีทัศน์ นำโดยครูผู้สอนจากวิทยาลัยเทคนิคพัทยา พร้อมกิจกรรมถ่ายภาพ ถ่ายวีดีทัศน์ภายในงาน สถานที่สำคัญของเกาะล้าน/เมืองพัทยา และตัดต่อวีดีทัศน์ลงสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการฯ รวมทั้งหลักสูตรงานบริการจักรยานยนต์ (ซ่อม, บำรุง) นำโดยครูผู้สอนจาก วิทยาลัยเทคนิคพัทยา พร้อมกิจกรรมบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหลอดไฟ ไฟหน้า – ไฟท้าย ไฟเลี้ยวรถจักรยานยนต์ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มาใช้บริการ จำนวน 100 คัน ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น.

         นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนมาร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย อาทิ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอบางละมุง (กศน.อ.บางละมุง) มิตรยนต์พัทยา โรงเรียนเสริมสวยจุฑามาศพัทยา
         ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียนตามความถนัดและความสนใจ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักเรียนในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น รวมถึงเพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถ และเกิดทักษะในอาชีพ เป็นแรงงานที่มีฝีมือ รองรับความต้องการของตลาดแรงงาน และเพิ่มขีดความสามารถให้ตลาดแรงงานไทยต่อไป..

 

Subscribe
Advertisement