3 ข้อควรรู้ ก่อนการซื้อประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์

3 ข้อควรรู้ ก่อนการซื้อประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์

หนึ่งในการเดินทางที่สะดวก สบาย คงหนีไม่พ้นการใช้พาหนะส่วนบุคคลอย่างรถยนต์ ซึ่งการมองหารถยนต์คุณภาพดีสักคันมาขับเป็นเรื่องง่าย ๆ กลับกันการหาเพื่อนรู้ใจด้านความปลอดภัยกลายเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า เพราะเราไม่รู้เลยว่าบริษัทประกันภัยเจ้าไหนจะช่วยคุ้มครองความปลอดภัยได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยุคใหม่ที่ผู้คนเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบออนไลน์ มากกว่าติดต่อผ่านนายหน้า ยิ่งต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง บทความนี้จึงอยากมาแชร์ข้อมูลดี ๆ ที่จะช่วยให้การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์คุ้มค่า และตอบโจทย์ได้อย่างสูงสุด

เช็กความคุ้มครองของกรมธรรม์

สิ่งแรกที่ควรพิจารณาก่อนการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ คือความคุ้มครองของกรมธรรม์ เพราะหลายครั้งที่คนรักรถต้องเจอปัญหาจุกอกจากการคุ้มครองของประกันที่ไม่ครอบคลุม ดังนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อแผนประกันรถยนต์ออนไลน์ ควรสำรวจไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตัวเองให้แน่ชัด รวมไปถึงขอบเขตการซ่อมแซมโดยละเอียดด้วย เช่น กรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี แผนประกันดังกล่าวจะมีการคุ้มครองส่วนใดบ้าง หรือการเกิดอุบัติเหตุแบบไร้คู่กรณี ประกันที่เลือกจะคุ้มครองได้อย่างคุ้มค่าหรือไม่ โดยทั่วไปแล้วประกันรถยนต์ชั้น 1 มักจะเคลมว่าสามารถคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม แต่อย่าลืมเช็กรายละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง เพื่อให้การซื้อประกันรถยนต์มาใช้ได้อย่างคุ้มค่า ไม่เสียเปล่า

มีช่องทางติดต่อสะดวก

อีกหนึ่งคำถามสำคัญในการพิจารณาเพื่อการเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ คือช่องทางติดต่อที่สะดวก เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ ป้องกันหน้างานในกรณีที่เจออุบัติเหตุแต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มาทำเรื่องได้ จนกลายเป็นว่าสุดท้ายต้องนั่งรอซ่อมกันเป็นชั่วโมง เสียทั้งเวลา เสียทั้งทรัพย์สิน รวมไปถึงอาจเสียหน้าที่การงานในช่วงเวลาเร่งรีบอีกด้วย นอกจากนี้การเลือกซื้อประกันกับบริษัทที่สามารถติดต่อได้

สะดวกสบาย จะช่วยให้คำปรึกษาในช่วงเวลาที่ต้องการได้อย่างทันท่วงที ดังนั้น การเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านออนไลน์ต้องดูในส่วนนี้ให้ดี ๆ ด้วย เพื่อความมั่นใจว่าจะเดินทางได้อย่างอุ่นใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องการความช่วยเหลือ

จำนวนอู่ซ่อมรถที่ให้บริการ

หนึ่งในสิ่งที่ต้องตรวจสอบให้ดีเมื่อทำการซื้อประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์แทนการติดต่อกับนายหน้า คือจำนวนอู่ซ่อมรถที่เข้าร่วมกับทางบริษัท เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าในอนาคตเมื่อต้องเจอกับปัญหารถเสีย รถพัง อุบัติเหตุ จะสามารถนำไปซ่อมได้กับอู่ที่ไหนได้บ้าง ที่จะเข้าไปซ่อมได้ง่าย ๆ มีสาขาที่ใช้บริการได้หลายแห่ง ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวผู้ขับขี่ได้นำรถเข้าซ่อมแซมโดยไม่ต้องลำบาก หรือใช้เวลารอยาวนานเกินไป

Subscribe
Advertisement