4 ข้อดีของผนังกันเสียงในบ้านที่มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด!

4 ข้อดีของผนังกันเสียงในบ้านที่มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด!

เรื่องมลภาวะทางเสียงเป็นอะไรที่พูดยาก เพราะทุกกิจกรรมล้วนก่อให้เกิดเสียง ไม่ว่าจะเสียงเบา เสียงดัง เสียงเพราะ หรือเสียงน่ารำคาญ อีกทั้งมนุษย์เรายังมีความอ่อนไหวต่อเสียงไม่เท่ากันด้วย เด็กหรือคนบางคนไวต่อเสียง ได้ยินอะไรเพียงเล็กน้อยก็รู้สึกรำคาญหรือนอนไม่หลับ ตัวช่วยที่สำคัญที่ทำให้เราไม่ต้องใส่ฟองน้ำอุดหูตลอดเวลาก็คือผนังกันเสียงภายในบ้าน ซึ่งทางผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานง่าย ราคาเอื้อมถึง จึงซื้อมาติดตั้งที่บ้านได้ ไม่ถูกจำกัดอยู่แค่บางสถานที่หรือบางอุตสาหกรรมอีกต่อไป หากใครลังเลว่าแค่ผนังมีฟังก์ชันเพิ่มเติมจะช่วยให้ใช้ชีวิตสบายขึ้นจริงหรือ เรามี 4 ข้อดีของการใช้ผนังกันเสียงมาฝากกัน

ตอบโจทย์คนทำงานที่บ้านแบบ Full-time

ในยุคนี้หลายคนผันตัวมา work from home และมีแนวโน้มว่าวิธีการทำงานแบบนี้จะกลายเป็นวัฒนธรรมการทำงานในอนาคตต่อไป แต่สภาพการทำงานที่บ้านนั้นยากต่อการรับมือ บางคนไม่มีปัญหาเพราะบ้านเงียบ แต่บางคนก็อยู่ท่ามกลางเพื่อนบ้านที่เสียงดัง มีการก่อสร้างต่อเติม เสียงตัดหญ้าจากซอยข้าง ๆ เสียงรถส่งของหรือมอเตอร์ไซค์ผ่านไปผ่านมา หรือแม้แต่เสียงโหวกเหวกโวยวายของสมาชิกในบ้านเอง การติดตั้งผนังกันเสียงภายในบ้านจึงตอบโจทย์ให้สามารถทำงานได้อย่างมีสมาธิ

หมดกังวลลูกน้อยนอนไม่หลับ

เด็กเป็นวัยที่ต้องการการพักผ่อนที่มีคุณภาพ แต่ด้วยความที่มีประสาทสัมผัสไวกว่าผู้ใหญ่ เสียงรบกวนเพียงนิดเดียวอาจทำให้เด็กบางคนนอนไม่หลับและสะดุ้งตื่นกลางดึกจนมีปัญหาด้านสุขภาพจิตได้ การบุผนังกันเสียงภายในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนจะช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก สร้างบรรยากาศการพักผ่อนอันเงียบสงบให้ลูกน้อยหลับสบาย

ซ้อมดนตรีหนักขนาดไหนเพื่อนบ้านก็ไม่ว่า

หลายคนชื่นชอบการร้องเพลง เล่นดนตรี หรือดูหนังเสียงดัง ๆ แต่ผนังบ้านหรือห้องก็บางเสียเหลือเกินจนเขินทุกครั้งที่แสดงผลงาน หรือกลัวว่าเสียงจะกระหึ่มเกินไปจนเพื่อนบ้านอารมณ์เสียได้ ถ้าเช่นนั้น การติดตั้งผนังกันเสียงในบ้านจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งบันเทิงอย่างมั่นใจ โดยสามารถเลือกติดแค่ในห้องที่ใช้ซ้อมดนตรีหรือดูหนังก็ได้เพื่อประหยัดงบประมาณ

เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับการอยู่อาศัย

นอกจากผนังกันเสียงบ้านจะช่วยไม่ให้เสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามา และป้องกันไม่ให้เสียงดังจากบ้านของเราไปรบกวนคนอื่นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะใครที่อยู่ทาวน์เฮาส์ คอนโด บ้านแฝดที่แชร์ผนังกับเพื่อนบ้าน หรือแม้แต่บ้านเดียวที่อยู่ในระยะได้ยินเสียงของกันและกัน ไม่ว่าจะพูดคุยเรื่องส่วนตัวหรือความลับในการทำงาน หรือต้องการทำกิจกรรมใด ๆ ก็มั่นใจว่าเสียงจะไม่เล็ดลอดไปถึงเพื่อนบ้านแน่นอน

Subscribe
Advertisement