สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยาลงพื้นที่ซอยสีดาตัดกิ่งไม้ต้นไม้ใหญ่ ป้องกันกิ่งไม้หักโค่นในช่วงหน้าฝน ป้องกันบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

 

         ที่บริเวณภายในซอยสีดา เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ได้นำรถกระเช้าและเครื่องตัดกิ่งไม้ เข้าทำการตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์ ต้นไทร และต้นพุทรา ขนาดใหญ่ ที่ได้มีการปลูกเอาไว้นานแล้ว จนปัจจุบันพบว่ากิ่งก้านสาขาได้แตกออกไปเป็นวงกว้าง ส่งผลให้ในช่วงยามที่เกิดพายุฝนกระหน่ำ ลมกระโชกแรง ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว เกรงว่ากิ่งไม้ขนาดใหญ่ของต้นไม้เหล่านี้จะหักมาทับบ้านเรือนประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายได้

        ดังนั้นในวันนี้ ทางสำนักสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการดูแลตัดแต่ง กิ่งไม้ ต้นไม้บริเวณดังกล่าว ให้มีความปลอดภัย ประชาชนอุ่นใจ ยามเมื่อเกิดพายุฝนกระหน่ำว่ากิ่งไม้จะไม่หักโค่นทับบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน
          ชาวบ้านรายหนึ่งที่ได้อาศัยอยู่ที่พื้นที่บริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ในช่วงที่ฝนตกและมีพายุพัดผ่าน ต้องยอมรับว่า น่ากลัวมาก เนื่องจากต้นไม้บริเวณดังกล่าวเป็นต้นไม่ขนาดใหญ่ เกรงว่าอาจต้านทานลมแรงไม่ไหวและหักทับบ้าน ก็จะเกิดความเสียหายขึ้นอีก มาในครั้งนี้เมืองพัทยามาทำการตัดแต่งต้นไม้ให้ก็รู้สึกอุ่นใจได้มาก โดยเฉพาะในช่วงนี้เข้าสู่ช่วงหน้าฝน ก็เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์พายุฝนกระหน่ำในพื้นที่ ก็ต้องรับมือแก้ไขปัญหากันเอาไว้ก่อน

Subscribe
Advertisement