สลด..เด็กนักเรียนวัย 14 ปี ชวนกันมาเล่นน้ำในคลองชลประทานห้วยสุครีพบางพระ ก่อนจะจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ส.ค.65 ศูนย์วิทยุสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณคลองชลประทานห้วยสุครีพ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยและนักประดาน้ำชุดสมุทรดำ สว่างประทีปศรีราชา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา เข้าตรวจสอบ
          ในที่เกิดเหตุแป็นบริเวณฝายกั้นน้ำคลองชลประทานห้วยสุครีพ พบประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวเดินทางมาดูการช่วยเหลือผู้สูญหายภายในน้ำในครั้งนี้ โดยพบว่านักประดาน้ำกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้ใช้เวลางมหาร่างผู้สูญหายประมาณ 20 นาที จึงพบร่างเด็กจมอยู่ก้นฝาย ทราบชื่อคือ ด.ช.นพเกตุ ทามาฤทธิ์ อายุ14 ปี เป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองศรีราชา
         จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตทราบว่า เดินทางมาเล่นน้ำด้วยด้วย 5 คน เป็นผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง1 คน เดินทางมาจากพื้นที่ถนนเก้ากิโล ชักชวนกันมาเล่นน้ำ เมื่อเล่นไปได้สักพักมีเพื่อนผู้หญิงและเด็กที่เสียชีวิตที่ลงเล่นน้ำทำท่าเหมือนจะจมน้ำ เพื่อนๆ จึงพยายามช่วยกันดึงขึ้นแต่พื้นที่ริมตลิ่งที่เป็นปูนเกิดลื่นดึงขึ้นมาได้เฉพาะเด็กผู้หญิง ส่วนเด็กผู้ชายค่อยๆ จมหายไปต่อหน้าเพื่อน เพื่อนจึงพากันวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ จึงพบแต่ร่างไร้วิญญาณของเด็กชายที่สูญหายไปในน้ำแทน ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาญาติๆ และเพื่อนที่ทราบข่าวที่เดินทางมาดูยังจุดเกิดเหตุ
          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบังและรอญาติมารับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

Subscribe
Advertisement