พ่อค้าหมูปิ้ง ร้องสื่อ ถูกชายกร่างอ้างตัว อาสา ปกครอง ขู่เตะ หากไม่ยอมความ หลังลูกน้องถอยรถชนกำแพงเสียหาย

          เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนายวิรัช บุญที อายุ 41 ปี พ่อค้าหมูปิ้ง ว่าเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณตี 3 ได้มีผู้ชายวัยรุ่น ขับรถยนต์กระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนกำแพงรั้วบ้านของตน ภายในซอย เขาตาโล 16 เลขที่ 71/11 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ แต่มีเพียงอาสาเข้ามาตรวจสอบเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรออยู่หน้าปากซอย กระทั่งฝ่ายคู่กรณีโทรตามลูกพี่มา
            เมื่อลูกพี่ของฝ่ายกรณีขี่จักรยานยนต์มาถึง ก็แสดงตัวด้วยท่าทีนักเลง กร่าง ล้วงกระเป๋าตลอดเวลา มีอาการคล้ายมึนเมา ประกาศตัวว่าเป็นอาสาฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง โดยบุกเข้ามาในบ้าน มีผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 2 คน ทั้งยังพูดทิ้งท้ายไว้อีกว่า ไม่ยอมเดียวเตะแม่มสักที ซึ่งภายในบ้านนั้นมีเพียงผู้หญิงและคนชราเท่านั้น ก็รู้สึกหวาดกลัวมาก แต่มีผู้หญิงที่มากับคู่กรณีด้วยพยายามห้ามปราม จึงตกลงกันว่าจะมาชดใช้ ซ่อมแซมให้ แต่ผ่านไปหลายวันก็ไม่สามารถติดต่อได้
           นายวิรัช พ่อค้าหมูปิ้งยังกล่าวอีกว่า รู้สึกงงเหมือนกัน กำแพงเสียหายเพียงแค่นี้ทำไมไม่มารับผิดชอบ แต่กลับมาทำพฤติกรรมเช่นนี้ใส่ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองและครอบครัวรู้สึกว่า ทำไมอาสา ที่ทำงานกับเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องมาใช้อำนาจหน้าที่ เบ่งใส่ประชาชน รวมถึงข่มขู่รังแกชาวบ้านแบบนี้ ทั้งที่ตนเองเป็นฝั่งผู้เสียหาย จึงอยากวอนให้หน่วยงานต้นสังกัดช่วยดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับตัว อาสากร่างรายนี้ เพราะการกระทำเช่นนี้ถือว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement