ป.ป.ช.ชลบุรี ติดอาวุธ Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม

          (9 ส.ค.65) นายกิตติพงค์ ขลิบแย้ม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “STRONG เสริมสร้างภาคีเครือข่ายเพื่อความเข้มแข็งและยั่งยืน” จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดชลบุรี ตามกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมตามแผนงานจิตพอเพียงต้านทุจริต ณ ศาลาประชาคม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีนายภูกริช แก้วอรุณ ปลัดอำเภอศรีราชา เป็นผู้แทนนายอำเภอศรีราชา เข้าร่วมพิธี
         นายกิตติพงค์ ขลิบแย้ม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โครงการ Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดชลบุรี เป็นโครงการตามยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยเน้นการปลูกฝังแนวคิด Strong จิตพอเพียงต้านทุจริต ปรับฐานวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม สร้างจิตสำนึกความละอายในการทำทุจริต ไม่ทนต่อการทุจริต ให้แก่เครือข่ายภาคประชาชนในระดับจังหวัด รวมทั้งเพื่อป้องกันการทุจริตเชิงรุกและยกระดับการรับรู้การทุจริตของชุมชน สังคม และประเทศชาติ ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยการสนับสนุนงบประมาณจากเงินกองทุน ป.ป.ช. ในการดำเนินกิจกรรม
         ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายภาคประชาชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีความตื่นตัว ตระหนักรู้ และมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ขยายกลุ่มเครือข่าย/ชมรม ในการเฝ้าระวังป้องกันการทุจริต และบูรณาการความร่วมมือในการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกับทุกภาคส่วน ส่งเสริมการผลักดันการป้องกันการทุจริตเชิงรุก สร้างเสริมให้บุคคลและชุมชนมีจิตพอเพียงต้านทุจริตด้วยกรอบ Strong จนกระทั่งพัฒนาเป็นวัฒนธรรมต้านทุจริต โดยมีนายปรีชา แนบถนอม วิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะมาบรรยายให้ความรู้ โดยมีนายประพนธ์ ประชาสัมพันธ์ ประธานชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตและคณะกรรมการชมรมฯ นำคณะเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ จำนวน 100 คน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement