สาวเวียดนาม เหยื่อไฟไหม้เม้าท์เทน บี วอนเจ้าของผับช่วยค่ารักษาพยาบาล ยกนาวาโทผลิตเดชคือฮีโร่ ถ้าไม่ช่วยตายอีกหลายชีวิต

         จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมไฟไหม้ เม้าท์เทน บี เมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี เหยื่อหลายรายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มออกมาเรียกร้องให้เจ้าของร้านเร่งเยียวยาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล
         ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (11 ส.ค.65) น.ส.อภิญญา มงคลสินธุ์ 28 ปี เพื่อนของ นางสาวดิง กิม ลี อายุ 25 ปี สาวชาวเวียดนาม 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจากเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า สนิทสนมกับนางสาวคิม มานานกว่า 4 ปี ซึ่งเธอเดินทางมาอาศัยในพื้นที่สัตหีบ โดยจะเดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างประเทศไทยกับเวียดนาม
         นางสาวคิมเป็นคนหน้าตาดี นิสัยร่าเริง พูดไทยได้ชัดเจน ในวันเกิดเหตุน้องโทรชวนไปเที่ยวร้านที่ถูกไฟไหม้ แต่ตนบอกกับน้องว่าให้ไปก่อน เดี๋ยวจะตามไป จนมาทราบข่าวว่าร้านดังกล่าวเกิดไฟไหม้ พยายามติดต่อน้อง แต่ก็ไม่รับสาย จนมาทราบว่าน้องอยู่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จึงรีบไปดู เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก็พบว่าน้องนอนรอการรักษาอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ในสภาพเนื้อตัวถูกไฟคลอกทั้งตัวประมาณ 70-80 % นอนร้องทรมานด้วยความเจ็บอยู่บนเตียงรถเข็น นาทีนั้นในโรงพยาบาลวุ่นวาย หมอพยาบาลวิ่งกันให้วุ่นทั้งห้องฉุกเฉิน คนเจ็บนอนเรียงรายรอการรักษาหลาย 10 ราย จึงได้ปรึกษาแพทย์ เพื่อจะพาน้องไปรักษาโรงพยาบาลอื่น ซึ่งทางแพทย์ก็อนุญาต จึงได้รีบพานางสาว ดิง กิม ลี ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไปส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาทันที
          โดยก่อนเข้ารักษาตัว ได้วางเงินประกันการรักษาน้องไว้ 50,000 บาท จนน้องได้รับการรักษา ตลอดระยะเวลาการรักษา 6 วันที่ผ่านมา น้องถูกรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อโรค โดยไม่ให้เข้าเยี่ยม เวลาเยี่ยมต้องมองผ่านห้องกระจก ยอมรับว่าสงสารน้องมาก เพราะน้องอยู่ในสภาพ ใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่น้องรู้สึกตัว และลืมตา ตลอดเวลาที่เข้าเยี่ยม น้องพยายามส่งสัญญาณมือ น้ำตาไหล เหมือนอยากจะบอกอะไรบางอย่าง สำหรับค่ารักษาพยาบาล ล่าสุดพุ่งสูงถึง 630,614.80 บาท ตนจึงตัดสินใจพูดคุยกับพี่ชายของน้องคิม เพื่อปรึกษากันว่าจะทำยังไงต่อ เพราะค่าใช้จ่ายการรักษาสูงมาก สุดท้ายจึงขออนุญาตโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ขอย้ายตัวน้องไปรักษาตัวต่อโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งพยายามติดต่อโรงพยาบาลกว่า 10 แห่งก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนกล้ารับ จนกระทั่งวันนี้โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา รับน้องไปรักษาต่อ ส่วนค่ารักษาพยาบาล ของ รพ.โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ก่อนจะย้ายตัว ทางญาติของน้องได้จ่ายเพิ่มไปอีก 150,000 บาท
          น.ส.อภิญญา เปิดเผยต่ออีกว่า อยากจะวอนขอให้เจ้าของเม้าท์เทน บี ช่วยเยียวยาค่ารักษาพยาบาลมากว่านี้ โดยก่อนหน้านี้รับมาแล้ว 10,000 บาท ซึ่งไม่พอกับค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งน้องเป็นต่างด้าว ไม่มีสิทธิ์รักษาเหมือนคนไทย ตอนนี้พี่สาวของน้องได้เปิดรับเงินบริจาคในประเทศเวียดนามแล้ว และเป็นกระแสโด่งดังมาก แตกต่างกับประเทศไทยในเรื่องรางของน้องไม่ถูกตีแผ่ ตอนนี้ทุกคนพยายามหาทางช่วยเหลือตัวเอง เพื่อให้น้องได้รับการรักษา แต่หากสุดท้ายไม่มีทางออก จะขอประสานกับสถานฑูตเวียดนาม เพื่อช่วยเหลือน้องต่อไป
            ทั้งนี้สำหรับนางสาว ดิง กิม ลี ชาวเวียดนาม มีพยานหลายคนยืนยันว่า น้องเป็นคนเจ็บรายสุดท้าย ที่ น.ท.ผลิตเดช ชุ่มเงิน ผบ.ฝูง.201 กองบิน 2 กบร.กร ( นตท.42 นนร.99 ) พยายามช่วยชีวิตออกมาจากกองเพลิง จนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเป็นรายที่ 17 ซึ่งบรรดาเพื่อนของน้องคิมพอทราบว่านาวาโทคนดังกล่าวเสียชีวิต ต่างขอบคุณในความกล้าหาญของนายทหารนักบิน กองทัพเรือรายนี้อีกด้วย
Subscribe
Advertisement