นิมนต์พระสวด ครบ 5 วัน เหตุโศกนาฏกรรม “เม้าท์เทน บี”

         จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย ขณะที่การดำเนินคดีกับนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงฆ์ หรือ เสี่ยบี เจ้าของกิจการได้นำเงินจำนวน 300,000 บาท ประกันตัวในชั้นศาลหลังโดนตั้ง 2 ข้อหาหนัก เพื่อมาหาเงินมาใช้ในการเยียวยาผู้บาดเจ็บและชีวิตนั้น
         ล่าสุดช่วงเช้าที่วันนี้ ( 9 ส.ค.) ที่ลานด้านหน้าร้าน เม้าท์เทน บี ผับ ม.7 ถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ครอบครัวของนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี ได้แก่ นางจริยา ปั้นประสงค์ รวมถึง น.ส.อนงค์นารถ ปั้นประสงค์ ภรรยา ได้นำกลุ่มพนักงานของร้าน เข้าร่วมพิธีทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยได้นิมนต์พระครูกิตติเกษมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ และถวายอาหารเพล เครื่องไทยธรรมสังฆทาน รวมทั้งการตั้งโต๊ะอัญเชิญวิญญาณ เพื่อแผ่ส่วนบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ทั้งนี้บรรยากาศภายในพิธีมีนายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นำเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม พร้อมกลุ่มพนักงานประจำของร้าน ก่อนพระสงฆ์จะประพรมน้ำมนต์ในที่เกิดเหตุ
          ด้านนายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความประจำตัวนายพงศ์ศิริ หลังนายพงศ์ศิริ หรือเสี่ยบี ได้รับการประกันตัวออกมาวันเดียวกันก็ได้เดินทางไปพบญาติและร่วมพิธีการกุศลของผู้เสียชีวิตเพื่อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 50,000 บาท ซึ่งกรณีนี้ญาติบางส่วนพอใจ บางส่วนก็ไม่พอใจ ทั้งนี้ทางเสี่ยบีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการเยียวยา ตอนนี้จึงมีการหารือร่วมกันว่าจะทำอย่างไรที่จะเยียวยาให้เต็มที่ที่สุดและทั่วถึงให้มากที่สุด แต่เกรงว่าเงินที่เตรียมไว้หมด เพราะมีผู้ที่ต้องได้รับเยียวยาเป็นจำนวนมาก โดยถ้ายังติดใจก็ให้ไปปรึกษาสภาทนายความ ซึ่งทางร้านประสานงานไว้แล้ว เพื่อให้ทางสภาทนายความมาเจรจาร่วมเพื่อสร้างข้อตกลงและความเข้าใจระหว่างกัน เพราะถ้าให้การช่วยเหลือรายแรกๆ จนเงินที่เตรียมไว้หมด อาจไม่ถึงรายท้ายๆ ก็เป็นได้
          มีรายงานว่าหลังพิธีทางสงฆ์แล้วเสร็จ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ และนางอนงนารถ ภรรยา รีบขึ้นไปนั่งรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ต สีดำ ทะเบียน 8 กร-6633 กทม. เดินทางออกจากที่เกิดเหตุทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ แก่ผู้สื่อข่าว

Subscribe
Advertisement