คุมตัว “เสี่ยบี” ส่งศาลพัทยา ด้านทนายเตรียมเงินสดหลักทรัพย์ ยื่นประกัน

           จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ไฟไหม้ เม้าท์เทน บี ผับ หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และบาดเจ็บ 38 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยสีแดงใส่ท่อช่วยหายใจ 16 ราย ผู้ป่วยสีเหลือง 14 ราย และผู้ป่วยสีเขียว 4 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้คุมตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนบี ไปฝากขังศาลพัทยา ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยกล่าวหาว่า 1. ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญา
ด้านนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนท์ บี ได้กล่าวสั้น ๆ ก่อนจะขึ้นรถควบคุมผู้หา ว่า ขอโทษและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะเยียวยาทุกคน
           ทั้งนี้มีรายงานว่า นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว ได้มีการเตรียมเงินสดและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง เพื่อจะยื่นขอประกันตัวตัวนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี ตามกระบวนการขั้นตอนความยุติธรรมต่อไป
          ขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้าน เมาท์เทนบี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการติดตั้งนั่งร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ผังเมือง รวมถึงกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน โครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งยกหลังคาร้านออกในวันนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจเกิดอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ได้ พนักงานสอบสวนสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยช่วงเช้าได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 เพื่อลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานในมุมสูง และภายในตัวอาคาร
          นอกจากนี้ด้านหน้าผับเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ได้มีคนนำพวงรีด ระบุข้อความ “R.I.P. เจ้าของกิจการเมาท์เทนท์ บี” มาวาง ประกอบกับมีชาวบ้านและครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ที่นั่งเฝ้าจุดเกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ดูแลความปลอดภัยรักษาพื้นที่โดยรอบ

Subscribe
Advertisement