ผกก.พัทยา เรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิงเข้มมาตรป้องกันเหตุไฟไหม้ หวั่นซ้ำรอย “เมาท์เทนบี”

         เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (6 ส.ค. 65) ห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา จัดประชุมผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ หาแนวทางวางมาตรการการป้องกัน ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ หากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น จะได้ช่วยเหลือและนำนักท่องเที่ยวออกจากสถานที่ได้ทันท่วงที เพื่อเป็นการป้องการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน หวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยไฟไหม้ผับ “เมาท์เทนบี” พื้นอำเภอสัตหีบทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย และบาดเจ็บจำนวนมาก
         พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ซึ่งในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และปัจจุบันเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก จึงได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการวางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้น
          โดยได้เน้นย้ำให้สถานประกอบการทุกที่ในพื้นที่เข้ามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องประตูทางออก เส้นทางหนีไฟ อุปกรณ์การป้องกัน รวมถึงให้มีการซักซ้อมหากเกิดเหตุขึ้น เจ้าของร้าน พนักงานจะได้พานักท่องเที่ยวออกจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้จะออกตรวจตามสถานบริการให้มีการซักซ้อมแผนการหนีไฟหากเกิดเหตุขึ้น รวมทั้งให้สถานประกอบการตรวจเช็คอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมในการใช้งานตลอดเวลา

Subscribe
Advertisement