ญาติผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ ทยอยติดต่อศูนย์ช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้จำนวนมาก

         จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี” ในช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุน แรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ในที่เกิดเหตุ และ โรงพยาบาล อีก 1 ราย ร่วมเป็น 14 ราย ที่เสียชีวิต โดยมีผู้บาดเจ็บ 38ราย
          โดยบรรยากาศที่เกิดเหตุ พบว่ามีบรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากมากเฝ้าติดตาม สถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดเวรยาม มาเฝ้าบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งอาจถล่มลงมาได้เนื่องจากถูกเพลิงไหม้ จนทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนักและป้องกันการเข้าไปบริเวณโดยรอบอาจไปทำลายหลักฐานในการสืบสวน
          โดยเมื่อช่วงกลางดึกได้มีประชาชนในพื้นที่และครอบครัว ญาติพี่น้อง ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ นำดอกไม้มามาร่วมวางไว้อาลัยบริเวณด้านหน้าผับ “เมาท์เทนบี” เพื่อแสดงไว้อาลัยต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมากในโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ในครั้งนี้
            ขณะที่ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ออกหนังสือถึงเสี่ยบี นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 28 ปี เจ้าของอาคาร ตามคําสั่งห้ามการใช้อาคาร และคำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคารหรือบริเวณที่มีการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคาร สำหรับเม้าส์เทนบีผับ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 1 ชั้น ขนาด 22 เมตร คูณ 32 เมตร โดยขออนุญาตเป็นสถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (ร้านอาหาร) แต่มีการดัดแปลงอาคารเป็นสถานบริการ
ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) ที่ อบต.พลูตาหลวง ได้จัดตั้งเป็นศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ร้านเมาเท่นบี จังหวัดชลบุรี โดยมีนายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ นายสัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดชลบุรี นายอมตะ ใคร่ครวญ นายก อบต.พลูตาหลวง ได้นำเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตั้งโต๊ะ รับเรื่องจากครอบครัวและญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งเรื่องการเยียวยา การช่วยเหลือต่างๆ โดยมีครอบครัว และญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เดินทางมาติดต่อตั้งแต่เช้า

Subscribe
Advertisement