สั่งด่วนเด้งนายอำเภอสัตหีบ เซ่นไฟไหม้ผับดังดับ 13 ศพ

         จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี” ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 36 ราย
        ล่าสุดวันนี้ (5 ส.ค.65) นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ควบตุมและเฝ้าระวังอย่างรัดกุม เนื่องจากหวั่นอันตรายที่อาจเกิดขึ้น จากนั้นจึงเดินทางไปรับฟังและประชุมเพื่อบรรยายสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเปิดเผยว่าเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นความสูญเสียอย่างมาก ด้วยมีผู้เสียชีวิต 13 รายบสดเจ็บ 35 ราย จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตามมาตรการของจังหวัด และจะเพิ่มการดูแลอย่างเข้มข้น

           ส่วนร้านแห่งนี้ทราบว่าเคยมีการร้องเรียนเรื่องเสียงดังซึ่งทางเำเภอก็ได้มาดำเนินการ อีกทั้งด้วยเพื่อประโยชน์ของทางราชการ ทางอธิบดีกรมการปกครอง ได้ออกหนังสือโดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบ บริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงให้ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ตำแหน่ง นายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ช่วยราชการที่กรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ที่วิทยาลัยการปกครอง เป็นการประจํา

Subscribe
Advertisement