นายกเมืองพัทยาตรวจโครงการวางท่อระบายน้ำแยกเพนียดช้าง ล่าสุดเทคอนกรีตแล้ว 1 ช่องจราจร เชื่อเดือนนี้คืนผิวจราจรได้ทั้งหมด

           มีรายงานว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และคณะทำงานเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่บริเวณแยกเพนียดช้าง เพื่อติดตามความคืบหน้าโคงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ หลังจากที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและกำชับการทำงานให้เกิดความรวดเร็วไปแล้ว
            ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพบว่าคนงานและเจ้าหน้าที่ต่างระดมกำลังดำเนินการก่อสร้างกันตลอดทั้งวันเพื่อเร่งในการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรไปมาได้ตามปกติ ล่าสุดได้มีการเทพื้นคอนกรีตไปแล้วอีกหนึ่งช่องทางการจราจร พร้อมระบบไฟส่องสว่างและการวางเหล็กกั้นรักษาความปลอดภัยให้ผู้สัญจรผ่านไปมา
          นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ให้ข้อมูลด้วยว่า จากการพูดคุยสอบถามยังพบว่ายังมีปัญหาเรื่องการติดตั้งตะแกรงเหล็ก เลยอาจทำให้งานล่าช้าไปบ้าง เมืองพัทยาต้องจ้ำจี้จำไชผู้รับเหมากันต่อไป แม้จะโดนต่อว่าจากประชาชนแต่ก็พร้อมยอมรับ ว่าการดำเนินการต่างๆ อาจติดปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่จะเร่งดำเนินการติดตามงานจากผู้รับเหมาทุกราย
           อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ดำเนินการก่อสร้างวางระบบวางท่อระบายน้ำเริ่มจะเป็นรูปธรรมปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงฝนตกหนัก แต่ปัจจุบันพบว่าการแก้ปัญหาเริ่มดีขึ้น เมื่อมีฝนตกลงมาก็ไม่ท่วมขังแบบในอดีตแล้ว ถ้าทุกคนรู้หน้าที่และมีวินัยปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลย แต่ยังไงก็ต้องทำงานร่วมกันกับผู้รับเหมาซึ่งจะได้มีการพูดคุยตามที่รับปากไว้ด้วยเช่นกัน
           โครงการดังกล่าวเป็นการก่อสร้างระบบระบายน้ำแยกเพนียดช้าง เชื่อมถนนพัทยาสาย 2 ซอย 4 ก่อสร้างเป็นบ่อสูบขนาด 45.50 x 05.50 เมตร ลึก 03.80 เมตร พร้อมท่อระบายน้ำขนาดกว้าง 90 เซนติเมตร ยาว 20 เมตร พร้อมปิดฝาเหล็กหล่อ ขนาด 01.00 × 01.00 เมตร จำนวน 62 ฝา ซึ่งพื้นที่ก่อสร้างโดยรวม 45.50 เมตร
จากการลงพื้นที่ พบว่าการดำเนินงานก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้ว 95% ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินงานปิดฝาเหล็กหล่อ ในช่องจราจรฝั่งขวา ซึ่งจะใช้เวลาปิดฝาเหล็กหล่อ ไม่เกิน 1 สัปดาห์ และจะคืนผิวจราจรถนนฝั่งขวา 1 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน คาดว่าจะคืนผิวการจราจรได้ไม่เกินปลายเดือนสิงหาคมนี้

Subscribe
Advertisement