เตือนภัย! สาววัย 20 ปี เรียกรถผ่านแอปชื่อดัง ถูกคนขับโชว์มีด ลวนลาม วอนหน่วยงานตรวจสอบดำเนินคดี

         จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค “กุ้ง นาง” ได้โพสต์เตือนภัยในกลุ่มพัทยาทอล์ค โดยมีใจความว่า “จำหน้าไว้เลยนะคะ โบ๊ทพกมีดสั้น โชว์ผู้โดยสาร เรียกโบ๊ทแต่ลวนลามผู้โดยสาร ตลอดทางพูดดี อัธยาศัยดี ขอแวะเซเว่นแป๊บเดียวเอง น้องสาวหนูขอรอบนรถก่อน สุดท้ายลวนลามน้องสาว ขอเตือนนะคะ ผู้หญิงที่จะเลือกโบ๊ทดูชื่อนี้ไว้นะคะอันตราย พิกัดพัทยา #ฝากแชร์ด้วยนะคะ ” พร้อมคลิปวิดีโอความยาว 33 วินาที โดยมีชาวเน็ทเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของคนขับรถรายนี้ อีกทั้งยังมีชาวเน็ทบางคนแจ้งว่า คนขับรายนี้มีประวัติเยอะ
          ล่าสุด วันที่ 3 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหาย ที่บ้านพักภายในซอยพรประภานิมิตร ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุในคลิปวิดีโอ พบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี หญิงสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนเองได้เที่ยวดื่มกินกับพี่สาวและพี่ชาย ตอนกลับจึงเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อดัง (B) ให้มารับไปส่งที่บ้านพัก เมื่อรถมาถึงพบว่า เป็นรถแท็กซี่สีเหลือง – น้ำเงิน ข้างรถเขียนสหกรณ์แท็กซี่พัฒนาบ่อทอง จำกัด ทข 685 ชบ. ซึ่งคนขับเป็นชาย ระบุชื่อในแอป คือ นายสมาน ดำขำ

จากนั้นจึงขึ้นรถไปพร้อมกับพี่สาวและพี่ชาย โดยตนเองได้นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ระหว่างทางคนขับมีการพูดคุยอัธยาศัยดี แต่คนขับได้มีการหยิบอาวุธมีดที่เก็บไว้ข้างประตูคนขับ ออกมาโชว์ โดยอ้างว่า เอาไว้ป้องกันตัวเองจากนักท่องเที่ยว ต่อมาพวกตนได้แวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แต่ตนเองรู้สึกไม่ไหวจึงขึ้นมาพักบนรถแท็กซี่ก่อนเพียงลำพัง จากนั้นคนขับรถรายนี้ เริ่มแสดงท่าทีเข้ามาพูดคุย เอายาดมมาให้ ก่อนจะพุ่งเข้ามาหอมแก้มตนแบบไม่ทันระหว่าง ตนจึงตกใจกลัว แต่ก็พยายามเก็บอาการ แต่คนขับยังไม่หยุดพยายามพูดจาลวนลาม ถามเรื่องส่วนตัว ขอเบอร์ ขอไลน์ ตนจึงแกล้งหลับไป จนพี่ชายพี่สาวขึ้นมาบนรถ จนกระทั่งรถแท็กซี่ไปจอดหน้าบ้าน ตนจึงรีบวิ่งลงจากรถ ปล่อยโฮ ร้องไห้ ไปกอดพี่สาว และแจ้งว่า ถูกคนขับรถแท็กซี่ลวนลาม พี่ชายจึงรีบวิ่งออกไปหน้าบ้านเพื่อตามหาคนขับ

         ด้านนายแทน อายุ 22 ปี พี่ชาย เปิดเผยว่า หลังจากทราบจากน้องสาว ว่าถูกคนขับรถลวนลาม จึงรีบวิ่งออกไปดักรอที่หน้าบ้าน จนคนขับรถแท็กซี่วนรถกลับมา ตนเองจึงสอบถามว่า ได้ทำอะไรน้องสาวรึเปล่า คนขับรถได้ลดกระจกลง และตอบปฏิเสธ ด้วยความโมโหอารมณ์ชั่ววูบ ที่น้องสาวถูกลวนลามจนร้องไห้ จึงบันดาลโทสะต่อยคนขับรถไป และบอกให้คนในบ้านได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ จนเหตุการณ์เป็นไปตามคลิปวิดีโอ ซึ่งตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายคนขับ เพียงแต่อารมณ์ชั่ววูบ ที่โมโห โกรธที่น้องสาวถูกลวนลวน เชื่อว่า หากคนในครอบครัวใครที่ถูกกระทำไม่ดี จะต้องรู้สึกไม่ดีแบบตนแน่นอน เพียงอยากปกป้องครอบครัวเท่านั้นเอง
โดยหลังจากเกิดเหตุ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้เดินทางไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือแล้ว
          ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ ผู้เสียหายยังรู้สึกตกใจ และหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา “อยากเตือนภัยถึงหญิงสาวที่ไปเที่ยวดื่มให้ระมัดระวังตนเองมากขึ้น ดื่มได้ให้พอประมาณ การเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น ควรเรียกแบบเลดี้ (เฉพาะผู้หญิง) แต่หากจำเป็นต้องขึ้นรถกับคนขับผู้ชาย ควรนั่งข้างหลังและมีสติให้มากๆ ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นได้” น.ส.เอ (นามสมมุติ)กล่าว
            อย่างไรก็ตาม การเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากสะดวก และมีความปลอดภัย กรณีเมาไม่ขับ แต่ก็ยังคงมีมิจฉาชีพแฝงตัวมาในคราบคนขับรถ หวังก่อเหตุกับหญิงสาว วอนหน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้กับหญิงสาวคนอื่นอีกต่อไป
Subscribe
Advertisement