รองนายกฯมาโนช แจง กรณีมีการร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างถนนอย่างต่อเนื่องในช่วงวันหยุดยาว ทั้งที่ได้รับการประสานขอความร่วมมือจาก สภ.เมืองพัทยาแล้ว

          (2 ส.ค.65) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงกรณีมีการร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างถนนอย่างต่อเนื่องในช่วงวันหยุดยาว ทั้งที่ได้รับการประสานขอความร่วมมือจาก สภ.เมืองพัทยาแล้ว จนเป็นข่าวตามสื่อโซเชียลต่างๆ ว่า จากกรณีที่ทาง สภ.เมืองพัทยา มีหนังสือถึงนายกเมืองพัทยา ขอความร่วมมือให้แจ้งผู้รับจ้างโครงการต่างๆ หยุดดำเนินงานก่อสร้างชั่วคราวในช่วงวันหยุดยาว เพื่อคืนพื้นผิวจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 18-31 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยพบว่ายังมีหลายโครงการยังคงมีการดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง มีทั้งรถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถแบ็คโฮ รวมทั้งเศษหินดินทรายบนพื้นผิวจราจร ส่งผลให้การจราจรคับแคบติดขัดอย่างหนัก การสัญจรไปมาไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร นั้น
           ขอเรียนว่าทุกครั้งที่เป็นวันหยุดยาวที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่เมืองพัทยา ทางเมืองพัทยา โดยสำนักช่าง ก็จะประสานไปทางผู้รับจ้างว่าให้ช่วยหยุดการก่อสร้างในช่วงเวลาวันหยุดยาว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นถนนพัทยาสาย 2, ถนนสายชายหาด หรือถนนเส้นหลักๆ ทั้งหลาย ที่จะเข้าเมืองพัทยาหรือว่าใช้สัญจรไปมา ทั้งนี้กรณีในวันหยุดยาวที่ผ่านมา ทาง สภ.เมืองพัทยาได้มีหนังสือถึงเมืองพัทยา ขอความร่วมมือให้เมืองพัทยาประสานผู้รับจ้างให้หยุดดำเนินงานก่อสร้างในช่วงวันหยุดยาวเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยหนังสือมาถึงเมืองพัทยาเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากได้รับหนังสือแล้ว เมืองพัทยาได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้รับจ้าง รวมทั้งประสานด้วยวาจาอีกทางหนึ่ง ว่าให้หยุดดำเนินงาน ทั้ง 4 วัน (18-31 ก.ค.65) แต่กลับพบว่ามีบางรายยังไม่หยุดการก่อสร้าง คือ บริเวณถนนพัทยาสาย 2 ทำให้การจราจรในช่วงวันหยุดยาวติดขัด ซึ่งจะต้องมีการลงไปตรวจสอบถึงเหตุที่ไม่หยุดงานเพราะเหตุใด

          อย่างไรก็ตามกรณีที่มีช่วงวันหยุดยาวทุกครั้ง โดยเฉพาะช่วงเวลากลางวัน ทางเมืองพัทยาจะสั่งการให้ผู้รับจ้างหยุดการดำเนินงานก่อนชั่วคราว เพื่อลดผลกระทบต่อความเดือดร้อนในการสัญจรของพี่น้องประชาชน โดยเป็นอำนาจหน้าที่ของเมืองพัทยาอยู่แล้ว แต่ในครั้งนี้มีการขอความร่วมมือจาก สภ.เมืองพัทยามาด้วย ทั้งนี้เมืองพัทยาต้องขออภัยในความเข้าใจคลาดเคลื่อนของผู้รับจ้าง และทำให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สะดวกครั้งนี้
Subscribe
Advertisement