จับคนร้ายลักตัดสายโทรศัพท์ TOT มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

         (29 ก.ค.65) ที่บริเวณหน้าร้านเมย์เฟอร์นิเจอร์ หมู่ 7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร้อยตำรวจเอกสมพร ตรีพงษ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนาพร้าว และเจ้าหน้าที่องค์การโทรศัพท์ TOT จับ 4 คนร้าย ได้คาบันไดขณะปีนลักตัดสายโทรศัพท์
           จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอย การตัดสายโทรศัพท์ เพื่อนำทองแดงไปขายเป็นจำนวนมาก สายเคเบิ้ลสีดำขนาดต่างๆ 4 เส้น อุปกรณ์ตัดสายไฟ บันไดไม้ไผ่ 2 อัน และรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฒว 5659 กรุงเทพมหานคร ท้ายรถกระบะมีสายโทรศัพท์กองอยู่ ถัดไปพบรถโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 337 สระแก้ว จอดอยู่ โดยสายเคเบิ้ลของกลางเป็นทรัพย์สินของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ TOT วางอยู่เช่นกัน จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ศรีราชา

           จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 รายไม่พกบัตรประจำประชาชน และพูดจาวกวนไปมา อ้างยืมรถเพื่อนมาจาก กรุงเทพมหานคร มาด้วยกัน 8 คน รถกระบะ 2 คัน โดยก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเบียร์กันจนเมา ขับรถผ่านมาเห็นสายโทรศัพท์จึงลงมือก่เหตุตั้งแต่เช้าโดยไม่สนใจชาวบ้านที่เดินไปมา ขณะที่กำลังปีนบันได ก่อเหตุได้เจ้าหน้าที่ของ TOT ซึ่งได้ขับรถไปส่งแม่ที่ทำงานพบเห็นชายจำนวน 8 คน กำลังใช้บันไดปีนตัดสายโทรศัพท์ จึงซุ่มดู พร้อมแจ้งตำรวจมาช่วยกันจับได้คาบันได 4 คน อีก 4 คน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบกบันไดหลบหนีไปได้
         ด้านเจ้าหน้าที่ TOT กล่าวว่า ช่วงนี้มีโจรลักลอบตัดสายเคเบิ้ลหายอยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นเส้นใหญ่มีสายทองแดงจำนวน 300 เส้น คนร้ายน่าจะนำไปปลอกขาย ทางเจ้าหน้าที่ TOT จึงช่วยกันเฝ้าจับตาดูมาตลอด เพราะมีเหตุการณ์อยู่บ่อยครั้งในเมือง

          วันนี้บังเอิญมีเจ้าหน้าที่เราขับรถผ่านมามาเห็นพอดี เห็นว่าคนร้ายใช้คีมตัดสายเคเบิ้ล โดยทำเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาซ่อมสายให้กับชาวบ้าน แต่เห็นว่ามีสายถูกตัดตั้งไว้อยู่ท้ายรถแล้ว ก็ไม่รู้เขานำไปขายที่ไหน คนร้ายวันนี้มี 8 คน จับได้ 4 คน หนีไปได้ 4 คน เป็นทรัพย์สินของทางราชการ มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

Subscribe
Advertisement