นายกเมืองพัทยาเปิดกิจกรรม “โต๊ะข่าวชุมชน ครั้งที่ 8” ร่วมสร้างจิตสำนึก รวมพลังชาวเกาะล้านมุ่งสู่การเป็นชุมชนสีขาว ปราศจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

             ที่ชุมชนบ้านเกาะล้าน เวลา 10.00 น.วันที่ 27 ก.ค.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โต๊ะข่าวชุมชน ครั้งที่ 8” โดยมีนายสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 3 พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายบุญเชิด บุญยิ่ง ประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สำนักปลัดเมืองพัทยา และชาวบ้านชุมชนเกาะล้าน เข้าร่วมกิจกรรม
          ปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติดได้ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในยุคโลกาภิวัตน์ ทำให้การพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่ายจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้กิจกรรมโต๊ะข่าวชุมชน ซึ่งเป็นกิจกรรมในโครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพแก้ไขปัญหายาเสพติดเมืองพัทยา โดยฝ่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สำนักปลัดเมืองพัทยา จึงถือเป็นส่วนสำคัญในการร่วมหารือข้อมูลข่าวสารจากชุมชนและหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้แต่ละชุมชนรายงานผลการวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ นำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพ ให้คนในชุมชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแส ให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ปัญหายาเสพติดในเมืองพัทยาลดลง ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของคณะผู้บริหารเมืองพัทยาที่ได้ให้ความสำคัญ โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ในการป้องกัน เฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
          “สำหรับกิจกรรมโต๊ะข่าวชุมชนในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ซึ่งในปีงบประมาณนี้เมืองพัทยาได้ดำเนินการจัดต่อเนื่องจนครบทั้ง 4 เขตๆ ละ 2 ครั้ง เพื่อประเมินสถานการณ์ยาเสพติดในแต่ละชุมชนในภาพรวม และร่วมกันวางแนวทางป้องกันและแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ขอให้ทุกคนร่วมกันดูแลชุมชน เผยแพร่โทษและพิษภัยของยาเสพติด และเฝ้าระวัง ร่วมเป็นพลังสีขาว มุ่งสร้างพื้นที่เกาะล้านให้เป็นชุมชนสีขาว ปราศจากยาเสพติด สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีสมกับการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน” นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยากล่าว..

Subscribe
Advertisement