ชายวัย 33 ปี ลงไปนอนรางรถไฟ โดยที่รถไฟพยายามเบรก ส่งเสียงหวูด สุดท้ายถูกขยี้ร่างฉีกขาดเสียชีวิต

           เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ร.ต.อ.จารึก โพธิ์ทอง รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถไฟเหยียบเสียชีวิตช่วงด่านกั้นทางรถไฟเนินตาลเด่น หมู่ 1 ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยจตุรธรรมประทีปพานทอง
          ในที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน เลข 629 จากมาบตาพุด-บึงพระ จังหวัดพิษณุโลก มีจำนวน 29 โบกี้ ที่ท้องรถไฟพบร่างนายไพวัลย์ ประคองใจ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี สภาพศพถูกรถไฟขยี้ร่างขาดเป็น2 ท่อน ลำตัวส่วนล่างตกข้างทาง ส่วนลำตัวบนอยู่บนรางรถไฟ ชิ้นส่วนกระเด็นไปคนละทาง
           จากการสอบถามนายพงษ์พัฒน์ สายทองมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เล่าว่าได้รับแจ้งจากทางตำรวจ สภ.พานทอง ว่ามีคนนอนให้รถไฟเหยียบเสียชีวิต จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมาตรวจสอบ ก็พบว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพสุดสลด ถูกรถไฟเหยียบเป็น 2 ท่อน
          ทางด้านนายกิตติพงศ์ วงศ์วิเศษ อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่คนขับรถไฟ เล่าว่า ตนได้ขับรถไฟขบวน 629 มาจากมาบตาพุด จังหวัดระยอง กำลังตีรถกลับที่สถานีบึงพระ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นคนตายยืนสูบบุหรี่อยู่ จากนั้นจึงได้ดึงแตรหวูดส่งเสียงเตือน แต่ผู้ตายกลับเดินเข้ามาในรางรถไฟ แล้วนอนราบในราง ตนทั้งบีบหวูดทั้งเบรกแต่เอาไม่อยู่ เพราะระยะประมาณ 10 เมตรเป็นระยะที่กระชั้นชิดมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นภาพที่เห็นติดตาเลย เพราะตั้งแต่ตนขับรถไฟมาเพิ่งเกิดกับตนครั้งแรกในชีวิต
          ขณะที่ตำรวจได้ทำการสอบถามบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีใกล้คุ้นเคยกับผู้ตาย จึงไม่ทราบถึงชนวนการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ว่าเกิดจากปัญหาอะไร อย่างไรก็ตามจะทำการติดตามหาญาติเพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะได้มอบร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement