เทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการประชาสัมพันธ์และอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการน้ำเสีย ประจำปีงบประมาณ 2565

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ค.65 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี นายอนันต์ วนไพศาล ประธานสภาเทศบาลเมืองศรีราชา เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์และอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการน้ำเสีย ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนางสาวจุฬาพร พิมพะนิตย์ รองปลัดเทศบาลเมืองศรีราชา กล่าวรายงาน
            เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต น้ำถูกนำมาใช้ในการอุปโภคและบริโภค และน้ำเมื่อใช้แล้วก็จะถูกปล่อยทิ้งออกสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ส่งผลทำให้คุณสมบัติของน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติเปลี่ยนแปลงไป จนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ด้วยความห่วงใยของคณะผู้บริหารเทศบาล จึงได้มอบหมายให้กองช่างสุขาภิบาล ฝ่ายจัดการคุณภาพน้ำ จัดทำโครงการฯ ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้เยาวชนทราบถึงกระบวนการการจัดการน้ำเสียที่ถูกต้อง และสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชนในด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และสามารถนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

         ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา และมีตัวแทนจากองค์การจัดการน้ำเสีย ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement