เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ท่วมถนนพื้นผิวจราจรในพื้นที่เทศบาลเมืองชลบุรี ประกอบกับอยู่ในช่วงที่มีพายุฝน ตกต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายวัน

        เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เกิดน้ำทะเลหนุนสูงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ถนนบริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเล ในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี รวมถึงหน้าอำเภอเมืองชลบุรี ถนนหน้าศาลารวมใจชล และถนนโดยรอบ ซึ่งเป็นย่านชุมชนและย่านการค้าของจังหวัด สูงกว่า 30-50 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ประกอบกับระบบระบายน้ำตามท่อระบายน้ำต่างๆ ไม่สามารถระบายได้ทัน เนื่องจากน้ำทะเลขึ้นสูง รวมทั้งอาจมีขยะมูลฝอยอุดตันอยู่ในท่อระบายน้ำจึงทำให้น้ำเอ่อล้นออกมาตามท่อจนท่วมผิวพื้นถนน
          สอบถามนายสุพวัน ดีประชา อายุ 55 ปี อาชีพขี่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ขายลาบหมูลาบเป็ดอยู่ข้างทางและเป็นชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์น้ำทะเลหนุนแบบนี้จะมีทุกปี จะมีแค่ไม่กี่วันปีละครั้งสองครั้ง ก็หายไปจนเป็นเรื่องปกติ โดยส่วนมากจะเห็นน้ำหนุนในช่วงเช้า นานประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็จะลดลงเป็นปกติ แต่ที่ลำบากก็คือพ่อค้าแม่ค้า ขายของลำบาก เพราะลูกค้าก็ไม่อยากที่จะจอดรถลุยน้ำลงมาซื้อ

           แต่ถ้าวันไหนหนุนสูงระดับน้ำก็ท่วมถึงฟุตปาธ ทำให้รถสัญจรลำบาก จนเกิดการจราจรติดขัด แต่ก็อยากให้ผู้ที่ใช้รถยนต์ ควรขับช้าลง เพื่อลดการกระเด็นของน้ำไปโดนคนเดินข้างทาง และคนขี่จักรยานยนต์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

Subscribe
Advertisement