เมืองพัทยาประชุมเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาคอร์ฟบอลเอเชีย-โอเชียเนีย แชมป์เปี้ยนชิป 2022

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ค.65 ที่ห้องรับรอง 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมหารือให้เมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพร่วม และขอใช้ “ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก” จัดการแข่งขันรายการกีฬาคอร์ฟบอลเอเชีย-โอเชียเนีย แชมป์เปี้ยนชิป 2022 โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.สุปราณี ขวัญบุญจันทร์ นายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย, นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา, เรือตรี ปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา นายพันธุ์ธัช ปาวงค์สร้อย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาการท่องเที่ยว, คณะทีมผู้จัดงาน และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม
         ตามที่สมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทยมีพันธกิจในการพัฒนากีพาคอร์ฟบอลในทุกมิติเพื่อพัฒนากีพาคอร์ฟบอลไปสู่ความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อสุขภาพ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่ง ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ และจัดการแข่งขันภายในประเทศมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2561 จนถึงปัจจุบัน ทำให้สมาคมฯ สามารถสร้างผลงานได้อย่างเป็นรูปธรรม สมาคมฯได้เผยแพร่ชนิดกีพาคอร์ฟบอลไปสู่สถาบันการศึกษาทั้งในระดับประถมศึกษามัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นสมาคมฯ และเมืองพัทยาได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาคอร์ฟบอลชายหาด ระหว่างวันที่ 27 – 30 พฤษภาคม 2565 ณ ชายหาดเอนกประสงค์ หาดจอมเทียน ซึ่งจะเป็นการพัฒนากีฬาคอร์ฟบอลอย่างต่อเนื่องในเมืองพัทยา
          ทั้งนี้ทางสหพันธ์กีฬาคอร์ฟบอลนานาชาติ (Intemnational Korfball Federation : IK-F) ได้เลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการกีพาคอร์ฟบอลเอเชีย-โอเชียเนีย แชมปีเปี้ยนชิป 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2565 โดยใช้สนามแข่งขัน ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (ศูนย์กีพาในเมืองพัทยา) โดยการแข่งขันรายการดังกล่าวนี้ จะมีทีมจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนอย่างน้อย 8 ประเทศ จะมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สื่อมวลชน รวมทั้งผู้ติดตาม และผู้สนใจจากประเทศต่าง ๆ เดินทางมาเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของส่วนอำนวยการเมืองพัทยาในการเป็นเมืองกีฬา (Sports Ciy) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) อีกด้วย

Subscribe
Advertisement