วัดเขาโพธิ์ทองจัดพิธียกเสาเอก-เสาโท สร้างศาลาอเนกประสงค์ เพื่อพุทธศาสนิกชนได้ใช้ประโยชน์ทางพระพุทธศาสนา ด้วยงบ อบจ.ชลบุรี จำนวน 1 ล้านบาท

         เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 ที่วัดเขาโพธิ์ทอง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พระครูปลัดธีรพงษ์ ธีรวโส เจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทอง พร้อมคณะกรรมการวัด ได้ร่วมกันจัดพิธียกเสาเอก-เสาโท ศาลาอเนกประสงค์ และกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา 12 นักษัตร โดยได้รับเกียรติจากนายแมน อินทร์พิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีพระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าคณะอำเภอบางละมุง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมด้วยนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเมืองหนองปรือ นายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และคณะสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ เข้าร่วมในพิธี
          จุดประสงค์ของการจัดพิธียกเสาเอก-เสาโท ศาลาอเนกประสงค์ และหล่อเทียนพรรษา 12 นักษัตร วัดเขาโพธิ์ทองนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อต้องการให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้เป็นสถานที่ทำพิธีกรรมทางพุทธศาสนา รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาใช้ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ หลังจากทางวัดได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ. ชลบุรีจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อนำมาสร้างศาลาดังกล่าว
          อีกทั้งระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 นเป็นต้นไป ทางวัดเขาโพธิ์ทองจะได้มีกิจกรรมงานวัดเพื่อหารายได้นำไปทำนุบำรุงศาสนาด้วยเช่นกัน โดยในงานจะมีทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร กิจกรรมรื่นเริง สวนสนุก การแสดงลิเก และคอนเสิร์ต

Subscribe
Advertisement