เจ้าของบ่อบัวผวาจระเข้โผล่หวังเขมือบเป็ด

          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายกัณฑ์ จันทรวิเชียร อายุ 53 ปี ว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบจระเข้ขึ้นมาจากบ่อบัว ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเปิดเผยว่าตนเองปลูกบัวขาย ในพื้นที่กว่า 20 ไร่ และมีการเลี้ยงเป็ดไว้อีกจำนวนหนึ่ง ในระหว่างที่ลูกน้องลงเก็บดอกบัวนั้น สังเกตเห็นจระเข้ไล่ตามขึ้นมาจากน้ำ เป็นจระเข้ตัวยาวประมาณ 1.50 เมตร สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก
         โดยนายภัคพล รักษาภักดี อายุ 26 ปี เล่าว่าตนเองเก็บดอกบัวใส่ลังโฟม กำลังนำขึ้นฝั่ง สังเกตเห็นสัตว์นอนอยู่บนฝั่ง ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง ไม่คิดว่าเป็นจระเข้ อยู่ห่างกันเพียงประมาณ 2 เมตรเท่านั้น เมื่อเห็นว่าเป็นจระเข้ก็ต้องตกใจวิ่งหนีเอาตัวรอด ส่วนจระเข้ก็เดินสวนลงน้ำไป ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าของบ่อและชาวบ้านมาตรวจสอบ
          นายกัณฑ์ เจ้าของบ่อบัวเล่าอีกว่าช่วงเย็นลูกน้องมาแจ้งว่าเจอจระเข้กำลังจะขึ้นมากินเป็ด เมื่อรับแจ้งจากลูกน้องก็รีบขึ้นจากน้ำ เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายได้ แล้วรีบมาดูในจุดที่เจอทันที ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน ก็เคยเกิดเหตุการณ์จระเข้หลุดออกมาจากฟาร์มใกล้เคียงมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นชาวบ้านก็ช่วยกันจับไปได้หลายตัว
         หลังจากนั้นจึงตามชาวบ้านมาหวังช่วยกันจับ แต่จระเข้ตัวดังกล่าวยังแสดงความดุร้ายใส่ โดยส่งเสียงขู่ก่อนจะเดินลงน้ำหนีไป นอกจากนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมายังตรวจสอบเจอรอยเท้าขนาดใหญ่ซึ่งเชื่อว่าเป็นของจระเข้ขนาดใหญ่อย่างแน่นอน

          จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วย เนื่องจากตนเองยังคงต้องลงเก็บดอกบัวในบ่อน้ำแห่งนี้ เพื่อนำดอกบัวไปขายเลี้ยงชีพทุกวัน ตอนนี้ก็สร้างความหวาดผวาให้กับตนเองและลูกน้องเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement