เมืองพัทยาร่วมกับเรือนจำพิเศษพัทยา Kick Off ขุดลอกท่อระบายน้ำ-เก็บขยะชายทะเล เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันน้ำท่วม

          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค.65 ที่บริเวณชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และนายณรงค์ จุ้ยเสี่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาและเรือนจำพิเศษพัทยาในการขุดลอกทำความสะอาดท่อระบายน้ำ โดยมีผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมพิธี
         สำหรับโครงการดังกล่าวกระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินโครงการมาเป็นระยะเวลามากกว่า 5 ปีแล้ว แต่เนื่องจากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ความร่วมมือดังกล่าวต้องหยุดชะงักไป
        ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ดังกล่าวได้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จึงเป็นโอกาสที่เมืองพัทยาและเรือนจําพิเศษพัทยาจะได้สานความร่วมมือจัดโครงการลอกท่อระบายน้ำ ถนนเลียบชายหาดพัทยา ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค.65
         โดยในวันนี้ได้มีการดำเนินกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ 2 กิจกรรม ประกอบด้วยการลอกท่อระบายน้ำ และการเก็บขยะทำความสะอาดชายหาดพัทยา

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้บริหารและพนักงานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังชั้นดีเรือนจำพิเศษพัทยา จิตอาสาพระราชทาน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ชุมชนในเมืองพัทยา รวมถึงภาคเอกชน
          อย่างไรก็ตามหากโครงการนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ ความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาและเรือนจำพิเศษพัทยาจะยังคงดำเนินการต่อเนื่อง ในการขุดลอกท่อระบายน้ำถนนสายอื่นๆ ในเมืองพัทยาอีก 2 สาย คือ ถนนเลียบชายหาดวงศ์อำมาตย์ และถนนเทพประสิทธิ์ 7

Subscribe
Advertisement